Vì sao 14 cán bộ công an Đồng Nai bị kỷ luật?

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 14 cán bộ, chiến sĩ công an Đồng Nai bị kỷ luật do có liên quan đến các băng nhóm hoạt động mang tính chất xã hội đen đã bị triệt phá.
Bình luận 0

Ngày 5-1, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định kỷ luật 14 cán bộ, chiến sĩ công an, trong đó có Thượng tá Nguyễn Thành Long - nguyên Trưởng Công an thành phố Biên Hòa.

14 cán bộ, chiến sĩ công an trên có liên quan đến các băng nhóm hoạt động mang tính chất xã hội đen đã bị triệt phá.

Theo tài liệu điều tra, các băng nhóm này đã gây ra nhiều vụ án với các tội danh đã bị khởi tố như: Giết người, cướp của, cưỡng đoạt tài sản, hối lộ, môi giới hối lộ, cho vay nặng lãi và đánh bạc...

Ông Long với tư cách là Thủ trưởng cơ quan điều tra đã không làm tròn trách nhiệm, có mối quan hệ “trên mức bình thường” với Long “Thanh”, đối tượng cầm đầu băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Đặc biệt, trong số 14 vụ CQĐT vừa xác định để lọt, bỏ sót tội phạm có đến ba vụ ông Long can thiệp sau khi Long “Thanh” gọi điện.

Trong một diễn biến liên quan, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ba người nguyên là cán bộ, chiến sĩ công tác tại nhà tạm giữ Công an huyện Long Thành, gồm: Thượng úy Lê Văn Thuyết, Trung úy Bùi Văn Trúc và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Minh Luân, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Khi biết Long “Thanh” bị giam ở nhà tạm giữ, Nguyễn Văn Dũng (anh trai của Long “Thanh”) đã nhiều lần hối lộ tiền cho ba cảnh sát trên để họ đưa điện thoại di động vào cho Long và một số đối tượng trong băng nhóm của hắn liên lạc ra ngoài thông cung.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem