Vì sao con tôi không cử động được tay?

Thứ ba, ngày 12/07/2011 10:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai tôi 1 tháng tuổi, lúc sinh nặng 4kg, do đẻ thường và tôi yếu không rặn được nên lúc ra cháu đã hơi bị ngạt, tím tái người. Sau đó, gia đình phát hiện tay trái của cháu gần như không cử động được. Xin hỏi tay cháu bị như vậy có phải do bị ngạt không, làm thế nào để khắc phục tình trạng này? ( Nguyễn Thị Trâm, Đoan Hùng, Phú Thọ)
Bình luận 0

Với những triệu chứng như bạn vừa mô tả, rất có thể con bạn đang mắc bệnh liệt đám rối dây thần kinh cánh tay. Đây là một loại bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Bệnh không hề liên quan tới việc bạn không có khả năng rặn đẻ hay con bạn bị ngạt thở lúc sinh. Hầu hết các trẻ mắc bệnh này thường có biểu hiện như sức khỏe yếu, liệt một phần hoặc liệt nguyên cả cánh tay.

Bệnh có thể được điều trị bằng phương pháp tập vật lý trị liệu. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp cải thiện phần nào bệnh, bởi về sau trẻ có thể vẫn bị liệt, khó co duỗi, khó đưa tay lên cao. Để điều trị triệt để bệnh chỉ có cách phẫu thuật. Độ tuổi phẫu thuật bệnh tốt nhất là khi trẻ từ 3-9 tháng. Do đó, bạn cần đưa cháu đến các bệnh viện chuyên khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi để được các bác sĩ khám, tư vấn và làm phẫu thuật sớm.

(Trưởng khoa Sơ sinh, BV Phụ sản T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem