Xem phim, tôi tự tát vào mặt mình vì một câu thoại: Hóa ra tôi cũng mắc thói quen sai lầm giống triệu phụ huynh khác!
Chấp nhận sự không hoàn hảo của con chính là đỉnh cao của sự thông thái trong làm cha mẹ.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép
sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sau các phim truyền hình được coi là "bom tấn" của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần về đề tài nông thôn như: Đất và người; Ma làng; Gió làng Kình... thế hệ đạo diễn kế tiếp vẫn theo đuổi đề tài này.
Theo NSƯT Lê Mạnh - Phó giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam (VFC) chia sẻ với Dân Việt: "Nói phim nông thôn gần đây thiếu hụt thì không hẳn chính xác. VFC vẫn luôn cố gắng đưa các phim về đề tài nông thôn lên sóng giờ vàng. Thực tế là phim truyền hình Việt vẫn không ngừng cho ra đời nhiều tác phẩm về đề tài nông thôn, tạo được tiếng vang và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.
Trong vài năm trở lại đây, sóng truyền hình VTV đã có không ít phim về đề tài nông thôn tạo ấn tượng, dấu ấn đối với người xem. Bí thư tỉnh ủy, Bão qua làng, Gia phả của đất, Đi qua ngày giông bão, Thương nhớ ở ai, Cát đỏ, Cô gái nhà người ta, Mùa xuân ở lại, Lối về miền hoa, Phố trong làng, Mẹ rơm... đều là các bộ phim về đề tài cuộc sống người nông dân và xây dựng và phát triển nông thôn. Những cái tên như: Phạm Thanh Phong, Trần Quốc Trọng, Lưu Trọng Ninh, Nguyễn Danh Dũng, Lê Mạnh, Nguyễn Phương Điền, Mai Hiền, Trịnh Lê Phong, Vũ Minh Trí là những đạo diễn đã làm các bộ phim nông thôn gần đây".

Phim "Gia phả của đất" - đạo diễn Quốc Trọng. Ảnh: NSX
Có thể thấy rằng, những bộ phim về đề tài nông thôn thành công trên sóng truyền hình đa số được chuyển thể từ tác phẩm văn học. Đất và người chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Ma làng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trịnh Thanh Phong. Chuyện làng Nhô được dựa trên tiểu thuyết Kẻ ám sát cánh đồng của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Gia phả của đất được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hoàng Minh Tường. Điều này cho thấy chúng ta thiếu những kịch bản phim được sáng tác mới về đề tài nông thôn.
Giới làm phim đều nhận định rằng, hiện nay vấn đề lớn nhất là thiếu kịch bản phim về đề tài nông thôn, về người nông dân vốn chiếm số đông trong xã hội hiện nay.
"Kịch bản về đề tài nông thôn hiếm vì đòi hỏi người viết cần sự hiểu biết, vốn sống cũng như sự chính xác trong các lĩnh vực. Mặt khác, số đạo diễn làm phim về nông thôn ngày càng ít đi. Tôi hơi lo, tương lai sẽ không có đội ngũ làm phim nông thôn nữa" – đạo diễn Nguyễn Hữu Phần từng bày tỏ.
Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải – nguyên giám đốc VFC, chỉ có kịch bản nào về đề tài nông thôn thực sự đặc biệt, có chất lượng nội dung xứng tầm mới được VFC lựa chọn để sản xuất. Được biết, số kịch bản đề tài nông thôn hàng năm chiếm khoảng 1/3 số lượng kịch bản gửi về Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam, nhưng lựa chọn được rất ít".

Phim Cát đỏ - đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Ảnh: VTV
Biên kịch Huyền Lê thuộc VFC (từng viết kịch bản Mùa hoa tìm lại, Cô gái nhà người ta) chia sẻ rằng: "Đề tài về nông thôn dạo này cũng ít xuất hiện trên truyền hình vì khó tìm thấy người viết tốt về nông thôn. Nông thôn bây giờ là nửa nông thôn, nửa thành thị. Lớp biên kịch già lớn tuổi chưa quen lối sống đó nên không viết được, lớp trẻ như tôi thì không đủ trải nghiệm và sâu sắc để hiểu về "nông thôn" nên viết cũng khó. Nếu viết cũ thì không hợp thời đại, mà viết mới hẳn thì không đúng với nông thôn. Tôi cũng sinh ra ở nông thôn, có được chút ít sự trải nghiệm, tuy nhiên mấy bộ phim mà tôi viết về nông thôn, bản thân tôi thấy đều khá là khó. Bây giờ các vùng nông thôn đang đô thị hóa rất nhiều, nếu muốn viết tốt cũng phải nghiên cứu, đi đây đi đó…".
Đạo diễn, NSND Lưu Trọng Ninh cho rằng, phim đề tài nông thôn không còn hấp dẫn các đạo diễn trẻ, bản thân ông cũng thích làm phim về đề tài nông thôn nhưng chưa tìm được kịch bản hay, thu hút khán giả.
Nhà biên kịch Châu Thổ cho biết, trở ngại lớn nhất của phim về nông thôn chính là kịch bản. Thường thì kịch bản về đề tài này vừa phải giữ được đặc trưng của làng quê vừa phải cập nhật xu hướng hiện đại cùng cách xây dựng câu chuyện sao cho gần gũi với cuộc sống nông thôn mới ngày nay. Song lâu nay, số đông nhà biên kịch đã quen với việc viết kịch bản mang tính giải trí thiên về chuyện tình yêu, gia đình, vừa dễ viết và viết nhanh.

Phim Mẹ rơm - đạo diễn Phương Điền. Ảnh: VTV
Khó khăn nữa mà các nhà làm phim phải đối mặt khi làm phim về nông thôn là xây dựng bối cảnh. Nhắc đến nông thôn, khán giả nhớ đến ngay hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình. Nhưng thời gian trôi qua, đời sống xã hội ngày một phát triển, nhiều làng quê đã "phố hóa" và "bê tông hóa".
Vì vậy việc dựng lại bối cảnh xưa rất tốn kém, nếu sử dụng kỹ xảo thì khó đạt được sự sinh động và chân thật. Điều này khiến các đạo diễn bị hạn chế sức sáng tạo, thêm nhiều kinh phí và mất nhiều thời gian để tìm bối cảnh phù hợp.

Phim Cô gái nhà người ta do đạo diễn Trịnh Lê Phong thực hiện. Ảnh: VTV
Theo đạo diễn Trịnh Lê Phong - đạo diễn phim Cô gái nhà người ta, làm phim về đề tài nông thôn có nhiều khó khăn. Trong đó, khó nhất chính là điều kiện sản xuất. Đoàn phim phải chọn bối cảnh ở nhiều nơi khác nhau để tạo thành một làng, diễn viên phải đi xa, rất mất công và tốn kém... Sự thay đổi nhanh chóng của đời sống nông thôn hôm nay đòi hỏi biên kịch cũng như những nhà làm phim phải thực sự "sống với làng" thì mới có thể chuyển tải câu chuyện hấp dẫn tới người xem.
Biên kịch Trịnh Khánh Hà của VFC (biên kịch các phim Cô gái nhà người ta, Mùa hoa tìm lại) cho biết: "Đối với phim về đề tài nông thôn, có lẽ trở ngại lớn nhất là bối cảnh. Chúng tôi đa phần phải đi rất xa mới có được bối cảnh mình cần. Đồng thời, trong quá trình sản xuất cũng có những phát sinh, khó khăn do việc hạn chế của điều kiện sản xuất, điều kiện sinh hoạt của đoàn làm phim mang lại.
Hiện nay, nhiều làng quê đã "phố hóa", "bê tông hóa"... có nghĩa, đó mới là bộ mặt của nông thôn ngày nay. Khi bạn làm 1 bộ phim về nông thôn hiện đại cần phải mang "bộ mặt" đó vào thì bộ phim của bạn mới chân thật, câu chuyện của bạn mới thuyết phục. Nông thôn trong thời "bê tông hóa", khác với nông thời nhà tranh vách nứa.

Mùa hoa tìm lại của đạo diễn Vũ Minh Trí. Ảnh: VTV
Đó là nói đến việc làm phim về nông thôn đương đại, nếu bạn muốn làm về nông thôn trước đây, kể những câu chuyện thuộc về quá khứ thì việc phục dựng chắc chắn là khó khăn và tốn kém. Chúng tôi còn phải đi rất nhiều địa phương để chọn được những bối cảnh nhỏ, ghép thành một bối cảnh lớn, con ngõ ở làng A nhưng ngôi nhà liền với cái ngõ có khi ở tận làng B".
Ngoài bối cảnh, những con người làm phim nông thôn cũng phải am hiểu đời sống nông thôn và có những trải nghiệm thực tế thì mới cho ra những tác phẩm chân thực.
Biên kịch Huyền Lê cho rằng, khó có thể làm phim đề tài nông thôn hay nếu ít sự trải nghiệm thực tế. "Những đạo diễn có nhiều vốn sống làm phim nông thôn sẽ hay và tốt hơn. Với một biên kịch trẻ như tôi thì tôi cũng sẽ chỉ viết về những gì mà mình hiểu rõ", Huyền Lê chia sẻ.
Phim nông thôn khó tìm được nhà tài trợ, quảng cáo
Một điều quan trọng trong việc sản xuất phim truyền hình là vấn đề tài trợ, quảng cáo. Chia sẻ với PV Dân Việt, đạo diễn - NSND Khải Hưng cho biết: "Hiện nay, phim truyền hình chạy theo rating, quảng cáo. Những bộ phim nông thôn không được các nhà tài trợ ưu tiên cho quảng cáo do các sản phẩm quảng cáo thường là sản phẩm tiêu dùng ở thành thị.
Tôi hiểu cái khó của các đạo diễn phim hiện nay. Đài Truyền hình Việt Nam cũng giống như nhiều cơ quan báo chí đã phải bước sang cơ chế tự thu, tự chi. Khi phải tự nuôi mình, chỉ số rating trở nên quan trọng với mọi chương trình.
Phim Việt phát sóng giờ vàng càng phải gánh trên vai trọng trách về rating để thu hút quảng cáo. Những chương trình có thể thu hút quảng cáo như phim truyền hình còn phải "gánh vác" cho nhiều chương trình khoa học, giáo dục kén khán giả. Bởi thế, đề tài nào có rating tốt sẽ được ưu tiên sản xuất và đề tài gia đình hiện nay đang ăn khách.
Thời của tôi, khán giả cũng có xu hướng thích xem phim nông thôn, phim chính luận. Quả thật thời đó, dòng phim nông thôn phát triển vượt bậc với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng, đã tạo thành thương hiệu riêng".

Đạo diễn Khải Hưng. Ảnh: Lao động
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng cho hay: "Phim truyền hình bây giờ phụ thuộc vào nhà tài trợ và các đơn đặt hàng, mà đề tài nông thôn nếu không thú vị thì sẽ rất khó thu hút được khán giả".
Biên kịch Trịnh Khánh Hà cũng chia sẻ rằng, trở ngại của phim đề tài nông thôn chính là khán giả. Đề tài nông thôn vẫn là một đề tài kén khán giả, phải luôn cân nhắc để cân bằng được việc đa dạng hóa đề tài, nhưng cũng không thể bỏ qua lượng người xem, hiệu ứng xã hội, quảng cáo...
Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết: "Phim về đề tài nông thôn thường không hút được tài trợ, quảng cáo nhiều như các phim về đề tài tình yêu, hình sự, gia đình, hôn nhân... Bởi vậy rất ít nhà sản xuất mặn mà với phim về nông thôn. Điều này thể hiện rõ ở số lượng phim ra lò hàng năm khá thưa thớt".
Để có thêm nhiều phim về nông thôn phải hội tụ tất cả những yếu tố cần và đủ để làm được nó: kịch bản hay, bối cảnh và con người, khán giả và nhà tài trợ.
Biên kịch Trịnh Khánh Hà cho biết: "Trong những năm qua, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực đa dạng hóa đề tài các bộ phim phát sóng trên truyền hình. Nếu nói về trở ngại thì tôi nghĩ là đề tài nông thôn hay bất cứ đề tài nào cũng có khó khăn và trở ngại cả. Đương nhiên là các khó khăn trở ngại ở mỗi đề tài, thể loại đều khác nhau".
Đạo diễn, NSND Khải Hưng đưa ra quan điểm rằng: "Hiện nay, không ai quan tâm đến đề tài nông thôn. Cả khán giả và đạo diễn... đều tập trung vào các đề tài hiện đại, tình yêu, cuộc sống thành thị... Để có nhiều phim về nông thôn thì đầu tiên phải có người quan tâm đến đến đề tài nông thôn, đó là định hướng lâu dài cho mảng đề tài này. Còn thời nào cũng có những vấn đề nông thôn hay, có thể chuyển tải".
NSƯT Lê Mạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình cho biết: "Phim nông thôn, phim chính luận là một thể loại phim được ưu tiên sản xuất với lực lượng chủ lực là VFC. Chúng tôi bố trí trên sóng VTV vào giờ vàng, đồng thời có tỉ lệ nhất định, quan trọng so với dòng phim khác để vừa khẳng định thương hiệu phim chính luận VTV, đồng thời là sự thu hút khán giả vì khán giả đang hết sức quan tâm đến vấn đề đương đại. Chúng tôi cố gắng đưa những vấn đề đời sống xã hội được đông đảo người dân quan tâm nhất qua góc nhìn của những người làm phim truyền hình. Dòng phim nông thôn chính luận sẽ được đa dạng hóa dựa trên việc khai thác những đề tài đương đại có vấn đề.
Có thể thấy nhiều bộ phim của VTV vẫn rất "hot" trong những năm gần đây là phim về đề tài nông thôn. Năm 2023 có thể nhắc đến bộ phim Mẹ rơm của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Hay trước đó là Thương nhớ ở ai và Cát đỏ. Nếu Thương nhớ ở ai có bối cảnh ở miền quê Bắc Bộ thì với Cát đỏ, thân phận người phụ nữ được kể ở miền gió cát. VFC vẫn luôn sản xuất các bộ phim về đề tài nông thôn hàng năm, mặc dù, với đặc thù riêng, phim nông thôn cũng đem đến cho các nhà làm phim nhiều khó khăn so với các phim về thành thị".
Dù có nhiều trở ngại, khán giả yêu thích mảng phim về nông thôn vẫn có thể hy vọng vào những người đam mê dòng phim này và vượt qua những khó khăn của nó để tiếp tục tạo ra bộ phim nông thôn.
Biên kịch Trịnh Khánh Hà bày tỏ với Dân Việt: "Tôi sinh ra và lớn lên ở nông thôn, có lẽ chất "nông thôn" đã chảy trong huyết quản của mình rồi! Có thể nói đây cũng chính là phần chất liệu mà tôi có nhiều thực tế, nên cũng có sự tự tin nhất định.
Trong những năm vừa qua, tôi làm biên tập không ít phim về nông thôn, gần đây là Cô gái nhà người ta, Mùa hoa tìm lại... và tôi vẫn đang tiếp tục làm phim nông thôn. Đề tài này vẫn hấp dẫn tôi và tôi cảm thấy mình vẫn còn có nhiều chất liệu có thể khai thác".
Chấp nhận sự không hoàn hảo của con chính là đỉnh cao của sự thông thái trong làm cha mẹ.
Ở phía phủ chúa, Huy quận công Hoàng Tố Lý nổi lên như một nhân vật then chốt. Y ngày đêm túc trực bên giường bệnh của Trịnh Sâm, cùng Tuyên phi Đặng Thị Huệ bàn bạc mọi việc lớn nhỏ. Theo những lời truyền tụng trong phủ, mối quan hệ giữa Huy quận công và Tuyên phi không chỉ dừng ở sự cấu kết chính trị mà còn là quan hệ tình ái bí mật.
Tối 21/12, tại Sân vận động tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá Tứ hùng – Thái Nguyên 2025, chính thức mở màn giải đấu quy tụ các đội bóng giàu truyền thống, đồng thời đánh dấu Sân vận động tỉnh đi vào hoạt động, tạo dấu mốc mới cho thể thao địa phương.
Hán Thiếu Đế Lưu Biện là một trong những hoàng đế có số phận bi kịch nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ông là vị hoàng đế áp chót của nhà Hán, tại vị trong một giai đoạn cực kỳ hỗn loạn, khi quyền lực thực sự đã rơi hoàn toàn vào tay ngoại thích, hoạn quan và sau đó là quyền thần Đổng Trác.
Giám đốc Tình báo Quốc gia Tulsi Gabbard cho biết các cơ quan tình báo Mỹ không tin rằng Moscow có đủ năng lực để chiếm đóng Ukraine, qua đó mâu thuẫn trực tiếp với các đánh giá của châu Âu và Ukraine lẫn NATO về tham vọng của Nga, theo Kyiv Post.
Chiều 21/12, Thượng úy Trần Bích Ngọc đã ra mắt dự án âm nhạc “Ý Đảng – Lòng dân”. Đây là dự án âm nhạc duy nhất cho đến thời điểm hiện tại ra mắt chào đón Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đất nước, dân tộc.
Theo nhận định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), U23 Việt Nam tiếp tục được đánh giá là một trong những đội tuyển giàu kinh nghiệm và có bản sắc rõ nét tại VCK U23 châu Á 2026, trước thềm giải đấu tổ chức tại Saudi Arabia.
Trong định hướng phát triển nông thôn mới, TP.HCM xác định du lịch nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nối dài chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân và tạo nên những vùng quê đáng sống.
Trong bối cảnh hoạt động mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp, có xu hướng dịch chuyển sang môi trường mạng và các hình thức trá hình tinh vi, Hà Nội và TP.HCM – hai đô thị lớn của cả nước – đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt và nhân văn.
Bất ngờ về điều khoản hợp đồng giữa HLV Kim Sang-sik và VFF; Nguyễn Đình Bắc có hành động ý nghĩa; Hé lộ thời điểm bốc thăm chia bảng ASEAN Cup 2026; Arsenal gặp “điềm gở” trước Giáng sinh; HLV Amorim bác bỏ khả năng M.U mua cầu thủ ồ ạt; Messi kiếm gần 10 triệu USD khi đến Ấn Độ.
"Ngày nay, máy bay không người lái (drone) đóng vai trò then chốt trên toàn bộ chiến tuyến, quyết định sự thành bại của các đơn vị xung kích trong nhiều tình huống khác nhau”, Tổng biên tập tạp chí National Defense, ông Igor Korotchenko nhận định và nhấn mạnh rằng, lực lượng phi công drone đang trở thành lực lượng tinh nhuệ nhất của quân đội Nga.
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá đường dây lập dự án tiền điện tử "ảo" KAYPLE, lừa đảo hơn 4.000 nhà đầu tư, chiếm đoạt tổng số tiền trên 51 triệu USDT, tương đương gần 1.300 tỷ đồng.
Sau 7 ngày Công an TP Hà Nội đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển giao thông ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tình hình giao thông tại nhiều nút giao trọng điểm trên địa bàn Thủ đô ghi nhận những chuyển biến tích cực.
Châu Âu là khu vực duy nhất còn lại để Nga phô trương sức mạnh vì trong mắt Moscow, lục địa này đã suy yếu, nhu nhược, yếu đuối và thiếu quyết đoán - người đứng đầu Cục Tình báo Quân đội Ukraine (HUR) Kyrylo Budanov cảnh báo, tờ Euromaidanpress đưa tin.
Văn phòng Chính phủ có Thông báo kết luận hội nghị "3 trong 1" về triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, cải cách hành chính và Đề án 06.
Công an TP Hà Nội đã lập danh sách 2.102 học sinh vi phạm, gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để phối hợp chấn chỉnh, giáo dục.
Một vụ án về an toàn thực phẩm vừa chính thức được Viện KSND TP. HCM hoàn tất cáo trạng, hé lộ những tình tiết kinh hoàng về đường dây nhập lậu thịt động vật quy mô "khủng" từ các quốc gia bị cấm ở Châu Âu.
Theo tử vi ngày mai, 3 con giáp đột phá sau Đông hí, năm 2026 sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu, sự nghiệp phát triển, của cải đầy tay.
Các nhà khoa học đã giải mã được những đoạn văn mới của bản thảo Qumran, một hiện vật đã mãi mãi chia rẽ giới học giả Kinh Thánh thành hai trường phái trước và sau. Trong gần một thế kỷ, các chuyên gia trên khắp thế giới đã tranh luận sôi nổi về bản thảo này. Nhưng chìa khóa để hiểu chúng nằm ở một từ duy nhất.
Đại tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam gặp lãnh đạo Cao Bằng, đề xuất giải pháp xử lý sạt lở và phát triển kinh tế-xã hội bền vững cho tỉnh.
Tại phường Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh diện tích trồng rau gia vị (rau thơm) được nhân rộng qua từng năm. Hiện có hơn 2,5 ha các loại rau gia vị các loại, phổ biến như rau kinh giới, rau tía tô, húng quế… được trồng theo hướng hữu cơ, tập trung nhiều trong các hộ gia đình và vùng trồng rau tập trung ở tổ dân phố La Xá.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam gọi tác giả Peter Pho là người đi qua đời sống này với bản chất và tinh thần của nước và gió.
Xã Mường Đun cũ, nay là xã Sáng Nhè (tỉnh Điện Biên) từ lâu đã được biết đến là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gia cầm bản địa. Trong đó, giống vịt bầu cổ ngắn không chỉ gắn bó với đời sống sản xuất của người dân, mà còn từng bước khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường.
Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Ninh Bình vừa chủ trì phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý hai hộ kinh doanh lưu trữ hơn 1,2 tấn thực phẩm đông lạnh gồm nội tạng lợn, chân gà, thịt bò...không rõ nguồn gốc và đã quá hạn sử dụng.
Tân Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội Nguyễn Hồng Diên khẳng định, trên cương vị mới sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, khiêm tốn học hỏi để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Đô vật Cấn Tất Dự được xem là “vô đối” ở đấu trường SEA Games. Suốt 6 kì Đại hội, anh đã 6 lần lên đỉnh SEA Games tạo kỷ lục khó vượt qua với bất kỳ đô vật nào.
Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Đà Nẵng đang lấy ý kiến đối với dự thảo Quyết định quy định điều kiện, trình tự, thủ tục thẩm định giao đất ở không đấu giá quyền sử dụng đất cho cá nhân, trong đó làm rõ đối tượng, tiêu chí xét duyệt và thứ tự ưu tiên.
Mục tiêu chính của Mỹ là giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine và khôi phục sự ổn định chiến lược trong quan hệ với Nga, cựu chuyên gia phân tích của CIA, Ray McGovern nhận định.
Mới đây, những video và hình ảnh về đồi hoa hướng dương ở Nghệ An trở nên viral khắp mạng xã hội với số lượt xem lên tới hàng chục nghìn. Thậm chí, có người xuýt xoa rằng khung cảnh chẳng khác gì được tạo nên từ AI (trí tuệ nhân tạo), hoặc từ thiên đường bước ra.
Chỉ sau hai ngày "Avatar 3: Lửa và tro tàn" đã nhanh chóng tiến sát mốc 100 tỷ đồng doanh thu, bao gồm cả suất chiếu sớm và lượng vé đặt trước.