Vì tiền bỏ mạng

Thứ tư, ngày 09/01/2013 10:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nằm trong vùng quy hoạch đô thị hóa, gia đình bà Hòa cũng như bao gia đình khác ở Đông Anh (Hà Nội) bỗng chốc trở nên giàu có vì đất đai có giá.
Bình luận 0

Gia đình bà có gần 1.000m2, bao gồm cả đất nhà, vườn và toàn bộ cái ao nhỏ phía trước nhà. Lúc sốt đất, bà đổ đất san phẳng cái ao rồi bán với giá 30- 40 triệu đồng/m2, thu về hơn chục tỷ đồng. “Để thì giàu, mà chia nhau lại thành nghèo”, các cụ xưa đã nói vậy. Bà Hòa có 5 người con, trong đó có 2 người con trai, chồng mất sớm nên việc hơn chục tỷ đồng bán đất kia chia ra như thế nào cũng là vấn đề khá đau đầu. Suy nghĩ mãi bà tuyên bố: Con gái mỗi đứa mẹ cho 1 tỷ đồng! Con trai thì, thằng cả được 5 tỷ đồng, thằng út 3 tỷ đồng, số còn lại mẹ để dưỡng già.

Các cô con gái nghe lời, không tranh giành với anh em trai. Tuy nhiên, cậu con út không bằng lòng, gạt phăng đi bảo: Mẹ làm như thế là không công bằng. Cũng là con trai mà con lại kém những 2 tỷ. Hơn nữa, phần đất ở của con cũng đã bị kém mấy chục thước vuông...

Bà Hòa giải thích chia cho anh con cả nhiều hơn là để anh lo giỗ chạp, hương khói cho ông bà, tổ tiên... Không nghe lời mẹ, cậu út nhất mực đòi mẹ chia bằng người anh. Sau cuộc họp đó, gia đình bà Hòa trở nên mâu thuẫn và cậu con út dọa sẽ làm đơn kiện! Rồi mâu thuẫn dồn nén, ấm ức lên cao độ, cậu út chửi mẹ, gọi mẹ bằng mày và xưng tao... Thấy em hỗn xược, người anh cầm dao đâm em và cậu em cũng đâm lại. Hậu quả: Người anh chết bởi nhát đâm trí mạng vào ngực.

Một con chết, một con sống những tháng ngày tăm tối trong lao tù, bà Hòa chỉ còn biết khóc và than trời. Giờ bà nhiều tiền nhưng quá cay đắng, cực khổ. Bà ao ước được trở về với những tháng ngày gia đình vẫn nghèo, vì cuộc sống lúc đó dẫu thiếu đói nhưng êm đềm, bình an.

Chuyện vì đất, vì tiền bạc mà bố mẹ từ con, anh em đâm chém lẫn nhau, họ hàng cạch mặt... đã quá nhiều. Chuyện buồn đau của gia đình bà Hòa là thêm một hồi chuông cảnh tỉnh để mọi gia đình lưu tâm, tránh xảy ra thảm cảnh tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem