Vision ConnectedDrive - Cá mập BMW hồi sinh

Thứ ba, ngày 15/02/2011 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có lẽ những chiếc BMW lấy cảm hứng thiết kế từ loài cá mập dữ dằn đã dần đi vào quên lãng trong thế giới xe hơi hiện đại, cho tới khi mẫu concept Vision ConnectedDrive tái xuất.
Bình luận 0

Sẽ xuất hiện chính thức tại triển lãm Geneva Auto Show 2011 sắp tới, BMW Vision ConnectedDrive tái hiện đúng kiểu thiết kế kỷ nguyên tiền Bangle của thương hiệu xe Đức, kết hợp nhiều công nghệ hiện đại.

img
 

Từ đó, BMW tạo ra thứ ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, sóng vai những công nghệ điều khiển thông minh – đây sẽ là định hình sản phẩm của BMW trong tương lại.

Giám đốc viên thiết của BMW, Adrian von Hooydonk sẽ là người giới thiệu mẫu concept này tại Geneva. Ngoài thiết kế mui xe kiểu cá mập, ở lưới tản nhiệt và hộc gió trước, lối thiết kế toàn bộ thân xe hòa thành một thể thống nhất, nhưng rất rõ ràng cũng là điểm có sức hút ở Vision.

img
 
img
 

Ngoài ra, BMW ứng dụng công nghệ đa lớp trong thiết kế bề mặt cho Vision ConnectedDrive, tương tự như dòng Vision EfficientDynamics, cụm đèn hậu mới lạ, dự kiến sẽ xuất hiện trong các mẫu xe của BMW trong tương lai gần.

Nội thất của chiếc concept 2 chỗ này mang thiết kế ấn tượng, chia làm 2 khoang dành cho người lái và hành khách rất rõ ràng, kính chắn gió chạy dài xuống nắp ca-pô.

img
 
img
 

Diện mạo là yếu tố khiến khách thăm quan dừng chân để ngắm nghía Vision ConnectedDrive, công nghệ trên chiếc concept này mới chính là cái hay để người ta phải thán phục.

Màn hình hiển thị 3D, công nghệ trình chiếu trên kính chắn gió HUD, nhiều hệ thống hỗ trợ lái khác là điều kiện đảm bảo trải nghiệm lái hoàn hảo cho lái xe trên Vision, bên cạnh đó các cảm biến tích hợp ở đèn pha và đèn hậu có nhiệm vụ thu thập thông tin về hoàn cảnh xung quanh, tình hình giao thông.

Hiện, BMW chưa tiết lộ về thông tin khối động cơ dưới nắp ca-pô của Vison ConnectedDrive, cũng như kế hoạch đưa mẫu concept này lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Theo Carscoop
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem