Vịt ngừng đẻ, lăn ra chết vì cám Con Cò?

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 11:02 AM (GMT+7)
Hàng ngàn con vịt ở Hà Tĩnh “đang yên đang lành” bỗng nhiên ngừng đẻ, nhiều con lăn đùng ra chết. Theo người dân phản ánh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vịt ăn phải cám Con Cò kém chất lượng.
Bình luận 0

Anh Trần Văn Lâm (xóm 4, Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) được xã cho thuê 2,5 ha ao để nuôi vịt đẻ trứng.

Anh Lâm kể: “Ngày 14.1.2011, anh mua 55 bao cám thức ăn Con Cò của Công ty Cổ phần Việt - Pháp (PROCONCO), phía bên ngoài bao bì có ghi ngày sản xuất: 080111, hạn sử dụng: 080311 tại một đại lý ở huyện Nghi Xuân. Sau khi ăn loại cám này, đàn vịt 1.500 con của gia đình anh bỗng ngừng đẻ và 50 con lăn đùng ra chết”.

img
Số cám Con Cò anh Lâm mua ở đại lý thuộc huyện Nghi Xuân

“Khi xảy ra sự việc, tôi đã phản ánh với anh Hùng (đại lý cấp 1 tại huyện Nghi Xuân) nhưng anh ấy dặn đừng nói cho ai biết và có cho tôi 5 bao thức ăn không tính tiền. Sau đó, tôi điện thoai liên hệ với một anh tên Thạch, nghe nói là trưởng đại diện cám Con Cò tai miền Trung nhưng anh ấy nói việc này giao cho đại lý rồi”, anh Lâm cho biết thêm.

Không riêng gia đình anh Lâm mà nhiều gia đình khác ở xã Thạch Xuân cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Đó là trang trại của anh Võ Tá Xuân, Võ Tá Sửu ở xóm 6. Đặc biệt, trại của ông Nguyễn Xuân Lâm ở xóm 5, sau khi ăn loại cám này hơn 100 con vịt lăn ra chết, phải bán tháo đàn vịt để trả nợ ngân hàng.

img
Nhiều hộ dân phản ánh: sau khi ăn loại cám Con Cò, hầu hết vịt ngừng đẻ bất thường, nhiều con lăn ra chết

Ông Lâm phản ánh: "Đầu tháng 12.2010, tôi mua 40kg cám Con Cò về cho vịt ăn. Sau đó không lâu, đàn vịt không còn đẻ và nhiều con chết. Tôi hỏi đại lí thì họ nói do trời lạnh.

Qua tìm hiểu, được biết ngoài xã Thạch Xuân, hiện tượng vịt “tịt” đẻ và chết còn xảy ra ở xã Thạch Tân.

Theo Tamnhin.net

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem