VNA dùng ATR72 chuyên chở linh cữu Đại tướng

Thứ năm, ngày 10/10/2013 14:31 PM (GMT+7)
Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ sử dụng 1 tàu bay ATR72 để chuyên chở linh cữu và 1 tàu bay A321 để chở gia đình và ban tang lễ. 2 chuyến bay dự kiến sẽ xuất phát lúc 11h ngày 13.10.
Bình luận 0

Chiều 10.10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức cho biết: Được sự chỉ đạo của Ban Tổ chức lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vietnam Airlines vinh dự nhận trọng trách chuyên chở linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về quê hương Quảng Bình.

Dự kiến,Vietnam Airlinessẽ sử dụng 1 tàu bay ATR72 để chuyên chở linh cữu và 1 tàu bay A321 để chở gia đình và ban tang lễ. 2 chuyến bay dự kiến sẽ xuất phát lúc 11h ngày 13.10.

img
Diễn tập vận chuyển linh cữu Đại tướng

Vietnam Airlinesbố trí phục vụ theo nghi thức chuyên cơ, trong đó mỗi máy bay đều được bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ gồm phi công, tiếp viên, kỹ sư kỹ thuật và phục vụ bay. Tổng số 11 tiếp viên nam phục vụ cho 2 chuyên cơ này, trong đó 3 người trên ATR72 và 8 người trên A321. Tất cả phi công và tiếp viên mặc đồng phục bay, đeo cà vạt và băng tang màu đen.

Sáng nay (10.10), Vietnam Airlinesphối hợp với Đội tiêu binh của Ban Tang lễ đã tập dượt nghi lễ đưa linh cữu lên và xuống máy bay ATR tại Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO tại sân bay Nội Bài. Máy bay ATR72 được điều chỉnh để đảm bảo đủ khoảng trống đặt linh cữu. Cửa tàu bay đủ rộng để có thể chuyển linh cữu ra vào theo đúng những nghi thức tang lễ trang trọng. Trên máy bay có đặt giá đỡ linh cữu, rèm ngăn giữa khu vực linh cữu với khoang khách.

Ngoài ra, trong lịch bay thường lệ, Tổng công ty dự kiến sẽ tăng tải phục vụ cho chuyến bay Hà Nội – Đồng Hới từ ngày 12 đến 14.10 để phục vụ đồng bào đến Quảng Bình đưa tiễn Đại tướng.

Hiện nay, các bộ phận liên quan củaVietnam Airlinesđang hết sức nỗ lực chuẩn bị về kỹ thuật và khai thác để đảm bảo cho chuyến bay được tuyệt đối an toàn. Có thể nói đây là một chuyến bay hết sức đặc biệt, là vinh dự rất lớn lao dành cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng và tình cảm của cán bộ công nhân viênTổng Công tyđối với người anh cả của lực lượng vũ trang, vị tướng huyền thoại với những chiến công lẫy lừng.

Hiền Vy (Hiền Vy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem