Vợ Quyền Linh: Không có chuyện đánh ghen Trịnh Kim Chi

Thứ ba, ngày 01/02/2011 08:29 AM (GMT+7)
Trong một lúc Quyền Linh phải bước lên sân khấu đảm nhận vai trò MC, chúng tôi đã kịp “bắt cóc” chị để nghe chị trải lòng về những chuyện đã qua.
Bình luận 0

Những ngày cuối năm, giữa cái lạnh như tê buốt của miền Bắc, nghệ sĩ Quyền Linh vẫn không ngại dẫn vợ và hai cô con gái đi dự hội Singer’s day ở Hạ Long. Có tận mắt nhìn thấy cảnh Quyền Linh bón cho con từng thìa cháo, sữa cho con từng lọn tóc, múc cho vợ từng bát canh… mới thấu hết cái tình của chàng nghệ sĩ này đối với gia đình.

Bên cạnh anh, Dạ Thảo luôn giữ được cốt cách của một người phụ nữ hai con đằm thắm, dịu dàng. Chị tỏ ra khá ít nói nhưng lại cười rất tươi mỗi khi tiếp nhận lời trò chuyện từ chồng. Trong một lúc Quyền Linh phải bước lên sân khấu đảm nhận vai trò MC, chúng tôi đã kịp “bắt cóc” chị để nghe chị trải lòng về những chuyện đã qua.

Chuẩn bị chuyển về nhà mới để đón Tết

- Có thể hình dung gia đình anh chị ăn Tết như thế nào vào mỗi năm?

 img
 Gia đình hạnh phúc của Quyền Linh

- Tết những năm trước, ông xã tôi thường bận rộn với các vai diễn ở các sân khấu kịch nên chưa bao giờ cả nhà đón giao thừa cùng nhau. Riêng năm nay, vì không có thời gian để tập kịch mà chủ yếu làm MC cho các chương trình nên chúng tôi sẽ có một cái tết đầm ấm bên nhau. Hy vọng, với sự có mặt của đông đủ thành viên trong gia đình, năm nay chúng tôi sẽ đón một năm Mèo đầy ý nghĩa và ngập tràn niềm vui.

- Nghĩa là Tết những năm trước đây, năm nào mẹ con chị cũng phải ngóng chờ anh ấy về vào mỗi đêm khuya?

- Cũng gần như thế. Vì đặc thù của kịch chủ yếu diễn vào buổi tối để phục vụ khán giả nên anh ấy về rất khuya. Còn khi chuyển sang làm MC thì vào những ngày Tết anh ấy ít khi nhận lời dẫn chương trình, nếu có dẫn thì các chương trình cũng chủ yếu diễn ra vào ban ngày. Còn dẫn chương trình game show thì đa phần quay từ trước Tết nên vào mấy ngày tết anh ấy thường giành thời gian để ở bên các con.

Năm nay, vào gần Tết thì gia đình chúng tôi sẽ chuyển sang nhà mới để đón năm mới. Nhà mới cũng vẫn ở Q.7, dạng biệt thự nhưng rộng hơn nhà cũ, đặc biệt có cả sân vườn để các cháu vui chơi. Và vì cả hai vợ chồng mỗi người thích một phong cách nên căn nhà mới này cũng sẽ có sự pha trộn giữa phong cách thiết kế cổ điển và hiện đại.

- Hẳn khi làm căn nhà này, anh chị phải kỳ công lắm trong khâu thiết kế và trang trí?

- Làm nhà mà, tất nhiên là phải bàn bạc với nhau để có được căn nhà vừa ý cả hai chứ. Nhưng vì anh ấy bận bịu nên đa phần đều giao phó cho tôi quyết định. Hơn nữa, tôi vốn làm về thời trang nên từ trước đến nay những gì liên quan đến việc làm đẹp trong nhà ông xã đều “thả lỏng” cho tôi lên ý tưởng và hướng dẫn thợ thực hiện. Trong căn nhà mới này cũng thế, tất cả khâu “décor” (trang trí) nội thất cho đến ngoài vườn đều là ý tưởng của tôi hết.

- Quyền Linh vốn vẫn được xem là người sống khá cá tính. Vậy để vừa lòng anh ấy trong cuộc sống gia đình chị có phải “rướn” mình nhiều không?

- Anh Linh vốn xuất phát là dân miền Tây, lại từng trải qua một tuổi thơ không mấy êm đềm, sung sướng nên tính anh dung dị, dân dã lắm. Cho đến bây giờ, dù đã ngoài 40 tuổi rồi nhưng anh ấy vẫn sống rất bình dân, thậm chí có thể nói là “rặt” miền Tây luôn. Tôi vẫn thường hay nói vui với mọi người là chăm anh Linh còn dễ hơn chăm hai cô tiểu thư. Tuy nhiên, không phải vì anh ấy dễ tính mà mình không để ý gì đến những sở thích, tính cách của anh ấy.

Hạnh phúc khi được hy sinh cho gia đình

- Chọn việc kinh doanh thời trang Hàn Quốc để có thời gian chăm sóc các con rồi lại gánh vác hết mọi việc trong nhà để chồng chuyên tâm cho công việc. Có bao giờ chị cảm thấy thiệt thòi khi đã hy sinh quá nhiều vì chồng con?

 img
 Dạ Thảo cùng hai cô con gái

- Ngược lại, tôi không những không thấy thiệt thòi mà còn cảm thấy hạnh phúc vì có điều kiện để vun vén mái ấm riêng của mình. Anh Quyền Linh dù là nghệ sĩ, bận bịu với hàng trăm thứ công việc nhưng anh ấy cũng là người sống thiên về gia đình. Anh rất biết cách dung hòa giữa công việc và gia đình để có nhiều thời gian chăm sóc tôi và các con. Trong gia đình, anh ấy là một người bố khá “đảm” vì việc gì anh ấy cũng làm được.

- Nhưng rõ ràng hai nàng công chúa vẫn quấn má hơn ba. Phải chăng sự gần gũi giữa bố con không được nhiều vì anh ấy quá bận?

- Chắc mọi người bắt gặp hình ảnh ấy vào đúng thời điểm hai bé đang giận ba một điều gì đó, chứ bình thường chúng quấn anh ấy lắm. Anh Linh vốn là người sống rất tình cảm nên luôn tận dụng tối đa mọi thời gian để ở bên các con. Anh ấy rất thích tắm rửa, bón cơm, dắt các bé đi chơi…

Cứ hễ về nhà là anh lại giành phần chăm sóc các con chứ không bao giờ để tôi làm việc đó một mình. Và các bé cũng thế, mỗi lần đi đâu chơi mà không có ba là không bao giờ chịu đi. Tuy nhiên, ban ngày thì quấn ba là thế nhưng đến tối mà không có mẹ là chẳng cô nào chịu ngủ hết. Dù sao thì cũng là con gái với mẹ mà, nó vẫn có những sự gần gũi hơn ba.

- Một số người nói đùa, hai cô công chúa giống là con chị nhiều hơn con anh Quyền Linh vì chúng giống chị như đúc?

- (Cười lớn) Ngược lại thì có. Chúng giống anh Linh cả về ngoại hình lẫn tính cách nên nhiều người họ hàng ở dưới quê vẫn bảo chúng là cái khuôn của ba. Từ vóc dáng, khuôn mặt cho đến dáng đi, đứa nào cũng giống ba như đúc. Cả tính cách cũng rất giống ba. Tính rất nóng nhưng lại rất nhanh nguội.

- Vậy đã bao giờ chị “phiền hà” bởi cái tính nóng nảy của chồng mình trong ngần đấy năm là vợ chồng?

- Biết rõ tính chồng mình rất nóng nên mỗi khi có việc gì đó xảy ra tôi thường là người im lặng. Chờ cho đến khi chồng “hạ hỏa” rồi tôi mới nói. Và cũng vì biết rõ tính chồng nên tôi thường tìm cách tránh né làm những điều anh ấy không thích hoặc có thể dễ khiến anh ấy nổi “khùng”. Tuy nhiên, với người bên ngoài thì những ai thiếu tôn trọng hoặc gây ức chế quá sức chịu đựng anh ấy mới nổi nóng thôi chứ khi về nhà anh Linh hiền lắm.

Tôi còn nhớ, có lần anh ấy đã “túm áo” người quản lí của một nhà hát kịch vì thiếu tôn trọng anh ấy. Hôm đó, anh Linh đang tập kịch thì người quản lí này đến trong tình trạng say xỉn. Mặc dù anh ấy đang ngồi ở đó nhưng khi trả tiền cát xê đã không đưa tận tay mà vứt xuống bàn như kiểu bố thí khiến anh ấy nổi “cơn điên” lên.

Cũng vì sự nóng tính này mà anh ấy hay bị đồng nghiệp hiểu lầm. Bây giờ, khi nghe tôi phân bày anh ấy cũng đã sửa đổi nhiều. Tôi cũng thuộc dạng nóng tính nhưng tôi biết kiềm chế hơn, mỗi khi vợ chồng khúc mắc điều gì đó tôi thường nhín nhịn rồi sau đó mới “phản kháng” (cười).

- Có lúc nào đó anh ấy từng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chị vì quá nóng?

- Ồ, anh Linh nóng nhưng chưa bao giờ để xảy ra chuyện đó. Anh ấy rất thương vợ con.

Không hề có chuyện đánh ghen Trịnh Kim Chi

- Thời gian gần đây có một số bài báo nhắc lại chuyện tình cảm của anh Quyền Linh với Trịnh Kim Chi. Cảm xúc của chị lúc đó như thế nào?

 img
 

- Vì mọi người ở ngoài cuộc nên không thấu hết chuyện bên trong, hay đặt nghi vấn này nọ. Mà một số bài báo gần đây cũng toàn tự nâng vấn đề lên để viết chứ sự thật của nó không đến mức đó. Mối quan hệ của chúng tôi với vợ chồng chị Chi vẫn rất bình thường. Nghệ sĩ nên đi đâu cũng gặp nhau hoài. Thậm chí, vợ chồng tôi với vợ chồng chị Chi còn ngồi chung một bàn, nói chuyện với nhau như những người bạn.

- Khi đến với chị, anh Linh có từng kể chuyện tình yêu của anh ấy với diễn viên Trịnh Kim Chi cho chị nghe không?

- Anh ấy không kể cho tôi nghe nhưng qua báo chí, bạn bè anh ấy, đồng nghiệp… và mẹ anh ấy tôi biết hết. Ngày xưa, khi còn yêu nhau, tôi hay đi chơi với bạn bè anh ấy và họ tự kể những chuyện đó cho tôi nghe nên tôi biết hết trước khi chúng tôi kết hôn.

- Vậy chị nói sao trước thông tin chị từng lao đến nhà hát đánh ghen khi thấy Trịnh Kim Chi với ông xã chị đóng kịch với nhau mùi mẫn quá?

- Ồ, làm gì có chuyện đó. Tôi chưa bao giờ nghe thông tin đó. Mà nếu có thì chuyện anh Linh đóng với chị Chị còn khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn là khi đóng với người khác. Theo như tôi biết thì trong giới nghệ sĩ, chị Chi là một người rất đàng hoàng và tôi rất kính trọng chị ấy. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào mối quan hệ của họ.

Tôi cũng nghe bạn bè anh ấy kể, thời sinh viên, khi hai người yêu nhau, họ đã rất ít khi có cơ hội gặp nhau. Nguyên nhân là do anh Linh thời đó cũng hoàn cảnh, lại phải rất nặng gánh gia đình nên đi làm thêm rất nhiều, dường như thời gian giành cho chị Chi là không có. Khi gặp lại nhau thì tình cảm giữa hai bên cũng đã phai nhạt đi khá nhiều. Còn chị Chi thời đó cũng đã lớn tuổi và cũng có khá nhiều người theo đuổi. Mặc dù chị vẫn còn yêu anh Linh và muốn cùng anh ấy “đồng cam cộng khổ” nhưng chắc anh Linh không muốn người yêu phải vì mình mà vất vả nên sau một thời gian thì hai người chia tay.

- Chị đã bao giờ theo chồng ra trường quay chưa?

- Cũng khá nhiều. Anh Linh rất thích dẫn các bé ra trường quay xem anh ấy diễn.

- Vậy cảm xúc của chị sẽ như thế nào khi nhìn thấy chồng mình đang đóng cảnh âu yếm một người phụ nữ khác trước mặt mình?

- Đã quen với tâm lí của một người vợ nghệ sĩ lại từng chứng kiến rất nhiều cảnh quay như thế của cả chồng mình lẫn nhiều anh chị em nghệ sĩ khác nên tôi thấy rất bình thường. Người ngoài cứ tưởng khi nhìn thấy cảnh đó thì sẽ khủng khiếp lắm nhưng thực ra ai ở vào vị trí của tôi đều có chung tâm lý bình thường ấy. Và tính anh Linh thế nào tôi rất hiểu nên tôi chưa bao giờ phải lăn tăn gì về những chuyện cảnh nóng phòng the hay này nọ khi anh ấy đóng phim.

Theo Bưu điện Việt Nam 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem