Vòng 12 V.League: Bi kịch cựu vương

Thứ hai, ngày 25/04/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi mà các đội bóng bị dồn vào thế chân tường đều biết cách bật dậy vượt khó, thì cựu vương ĐT.LA vẫn "ngủ mê"...
Bình luận 0

“Gạch” vỡ vụn

Cách đây gần 1 tháng, khi ĐT.LA thua đội khách SHB.Đà Nẵng 0-3 ở vòng 9, công thần Antonio đã nói: "Tạm biệt V.League". Lúc ấy, nhiều người ngỡ Antonio quá bi quan khi mùa giải còn dài. Nhưng đến giờ, thì có lẽ ngay cả các CĐV trung thành của ĐT.LA cũng phải thừa nhận "Gạch" chỉ còn là cái bóng của mình.

Vấn đề không nằm ở việc họ phải chấp nhận vị trí đội sổ sau 12 vòng đấu, mà ở diện mạo bạc nhược, thiếu sinh khí. Dưới thời HLV Calisto, ĐT.LA cũng đã có những lúc phải vật lộn ở nửa dưới bảng tổng sắp, nhưng hiếm khi thấy những đôi chân nhập cuộc một cách uể oải như hiện nay. Thậm chí, chiến thắng 1- 0 của ĐT.LA trước chủ nhà HP.Hà Nội ở vòng 11 cũng chỉ mang đậm dấu ấn cá nhân của ngoại binh David cộng với phong độ tồi tệ của đội bóng Thủ đô mà thôi.

Chiều qua (24.4), Thanh Hóa với lực lượng không hơn gì ĐT.LA nhưng đã dạy cho đội chủ nhà một bài học về ý chí, khát khao khẳng định mình. Chưa bao giờ mọi chuyện diễn ra đơn giản với thầy trò HLV Lê Thụy Hải đến thế, đặc biệt khi họ phải đá trên sân khách. Các bàn thắng mang tên Văn Hiển và Sunday (2 bàn) cứ đến với họ trước sự bất lực của những cựu vương ngày nào.

Nhà giàu cũng khóc

Trái ngược với hình ảnh của ĐT.LA, Hà Nội ACB đã thi đấu đầy nỗ lực để vùi dập đội khách V.Hải Phòng với cách biệt 5-0. Suốt 90 phút thi đấu, "cánh én nhỏ" Thành Lương hoạt động không biết mệt mỏi để đóng góp 1 bàn thắng cùng những đường chuyền quyết định cho Jonathan, Xuân Thành, Lucas, Machuca "nhả đạn". Đó cũng là cách Lương "dị" chứng minh cho tất cả thấy anh đã sẵn sàng sát cánh cùng đội U23 chinh phục tấm HCV SEA Games 2011. Còn Hà Nội ACB đã có thể lạc quan trong hành trình tìm kiếm hy vọng trụ hạng.

Tương tự như Thành Lương, trên sân Ninh Bình, Việt Thắng chính là niềm cảm hứng trong cách chơi của đội bóng Cố đô. Chính những pha xử lý tinh tế của Thắng "bế", trong đó có một màn solo từ giữa sân trước khi dứt điểm ghi bàn đã khiến HAGL phải trắng tay ra về với kết quả thua 0-3 tâm phục khẩu phục.

Không khá khẩm hơn HAGL là mấy, Bình Dương đã bị đội khách CS.Đồng Tháp cầm hòa 0-0 mà như thua. Có lực lượng nhỉnh hơn lại được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà nhưng "Chelsea Việt Nam" vẫn chơi đầy bế tắc.

Ngay cả khi Văn Ngân, Felix (CS.Đồng Tháp) phải nhận thẻ đỏ rời sân thì Bình Dương vẫn không tạo nên sự khác biệt trong thế 11 chọi 9. Thậm chí cuối trận, trung vệ Chí Công (Bình Dương) cũng bị truất quyền thi đấu khép lại 90 phút thiếu chuyên môn, thừa thẻ phạt cùng vô số pha tranh cãi giữa cầu thủ và trọng tài Ngô Quốc Hưng.

Trận đấu còn lại trên SVĐ Thống Nhất, Navibank.SG hòa SHB.Đà Nẵng 3- 3. Phía trước SHB.Đà Nẵng (22 điểm) còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng SLNA (26 điểm).

Cầu thủ phản ứng trọng tài

Chiều qua, trên SVĐ Thống Nhất , cầu thủ Navibank.SG đã bỏ ra ngoài sân và phản ứng dữ dội quyết định thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Văn Quyết ở cuối trận. Nhiều chai nước được CĐV chủ nhà ném xuống sân để bày tỏ sự bức xúc. Và nếu như Minh Phương (SHB Đà Nẵng) không đá hỏng penalty, thì chẳng biết mọi chuyện còn đi tới đâu

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem