VTC 16 phát dự báo thời tiết biển và ngư trường

Thứ hai, ngày 21/02/2011 10:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với mong muốn giúp đỡ ngư dân có đầy đủ kiến thức, nắm bắt được mọi diễn biến của thời tiết để có kế hoạch sản xuất phù hợp đem lại hiệu quả cao, kênh Truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (VTC16) sẽ ra mắt Bản Tin dự báo thời tiết biển và ngư trường từ ngày 26.2 tới.
Bình luận 0

Đây là bản tin chuyên biệt với những cảnh báo về thời tiết biển và dự báo về ngư trường, cung cấp thông tin phục vụ đối tượng nuôi trồng, đánh bắt hải sản trên cả nước. Đây cũng là những thông tin mang tính tương tác cao, không tập trung vào dự báo ngắn hạn mà theo đặc thù mùa vụ và từng vùng của các ngành nghề khai thác hải sản.

Với thời lượng 3-5 phút/bản tin, phát mới một bản tin/ngày và phát lại trên nhiều khung giờ khác nhau trong ngày (có cập nhật thêm biến động thời tiết trong ngày), chương trình được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa Kênh VTC16, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Viện Nghiên cứu Hải sản cùng nhiều cơ quan thuộc Bộ NNPTNT nhằm mục đích xây dựng một bản tin chuyên biệt phục vụ ngư dân các tỉnh ven biển cả nước.

Bản tin dự báo thời tiết biển và ngư trường sẽ cung cấp các thông tin phản ánh về hoạt động ngư trường trong thời gian qua, cảnh báo thời tiết bất thường, diễn biến phức tạp của thời tiết biển kèm theo đánh giá sơ bộ về những điểm nổi bật trong ngày. Đồng thời giới thiệu xu hướng chung của thời tiết biển và dự báo ngư trường trên cả nước.

Trong đó, cảnh báo những vùng biển động, thậm chí có thể hướng dẫn tàu thuyền chạy trong trường hợp có bão, cảnh báo về mức độ an toàn của tàu thuyền khi ra khơi. Bản tin sẽ dành thời lượng 1 phút lựa chọn tiêu điểm về một ngành nghề khai thác đang vào thời điểm mùa vụ thể hiện rõ nội dung về vị trí và đặc điểm khai thác.

Trong năm 2011, Kênh VTC16 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt bản tin Dự báo thời tiết duyên hải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem