Vụ "Anh hùng bị tố khai man": Các cựu binh đề nghị đối chất với nguyên bí thư tỉnh ủy

Thứ tư, ngày 12/06/2013 09:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11.6, tại trụ sở Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên- Huế), đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã làm việc với một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế.
Bình luận 0

Ngoài đại diện của UBKT T.Ư, thành phần đoàn kiểm tra còn có đại diện của Quân ủy T.Ư, Ban Tổ chức T.Ư, Đảng ủy Công an T.Ư, Ban Thi đua- Khen thưởng T.Ư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế. Đoàn đã lần lượt làm việc với các cựu chiến binh Hoàng Phước Sum, Hoàng Tiến Dũng và Hoàng Phận.

Tại các buổi làm việc, đoàn kiểm tra đề nghị ông Sum, ông Phận và ông Dũng trình bày, cung cấp các tài liệu liên quan đến việc tố cáo để đoàn củng cố hồ sơ. Các cựu chiến binh trên đã trình bày kỹ những dẫn chứng họ dùng để chứng minh những thành tích của ông Mãn là bịa đặt và cướp công đồng đội. Những dẫn chứng mà các cựu chiến binh nêu ra đều được ghi vào biên bản làm việc và hai bên cùng ký tên.

Ông Nguyễn Huy Nhiệt- Vụ trưởng Vụ Địa phương 5 của UBKT T.Ư cho hay, ông biết các cựu chiến binh rất bức xúc vì sự chậm trễ về mặt thời gian giải quyết vụ việc và đề nghị các cựu chiến binh chia sẻ với cơ quan giải quyết đơn tố cáo. Theo ông Nhiệt, đoàn kiểm tra sẽ làm việc bảo đảm khách quan, chính xác, trung thực, đúng quy định giải quyết tố cáo đối với trường hợp hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn và sau đó sẽ báo cáo UBKT T.Ư xem xét, kết luận theo thẩm quyền.

Các cựu chiến binh được mời làm việc đã đề nghị đoàn kiểm tra cho các cựu chiến binh đối chất với ông Mãn cũng như những người ký xác nhận hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn. Đại diện đoàn kiểm tra cho biết sẽ báo cáo UBKT T.Ư về đề xuất này để trả lời các cựu chiến binh. Về việc 3 cựu chiến binh được mời làm việc đề nghị đoàn kiểm tra làm việc với 27 cựu chiến binh khác cùng tố cáo để lấy bằng chứng, đoàn kiểm tra cho biết sẽ làm việc với những cựu chiến binh này vào thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem