Vụ "Ép xe gây tai nạn, côn đồ vẫn nhởn nhơ": Vi phạm tố tụng nghiêm trọng

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 09:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau gần 9 tháng kể từ khi con trai ông Dũng bị côn đồ ép xe gây tai nạn và phải sống đời sống thực vật, Công an TP.Huế vẫn chưa khởi tố vụ án, cũng không có văn bản thông báo kết quả giải quyết tố giác cho gia đình nạn nhân.
Bình luận 0

Sự bất thường của cơ quan công an

img
Gia đình ông Dũng đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng để mua thuốc men duy trì sự sống cho anh Nhật.

Báo Dân Việt và NTNN ra ngày 22.1 và 7.3.2013 đã đăng các bài “Ép xe gây tai nạn, côn đồ vẫn nhởn nhơ” và “Dấu hiệu bất thường từ cơ quan điều tra” thông tin về việc ông Nguyễn Duy Dũng (trú 3/32/65 Phan Bội Châu, TP.Huế) phản ánh việc con trai mình là Nguyễn Duy Nhật (sinh viên Trường Đại học Phú Xuân) bị các đối tượng côn đồ (đã xác định được danh tính) truy sát, ép xe gây tai nạn và phải sống đời sống thực vật nhưng các cơ quan tố tụng vẫn không làm rõ vụ việc.

Ông Dũng cho biết, vào đầu tháng 6.2013, sau hơn 4 tháng từ khi báo đăng tải bài viết đầu tiên về vụ việc, một điều tra viên của Công an TP.Huế mới về nhà ông làm việc.

Tuy nhiên, điều tra viên này lại ghi biên bản rằng Nhật bị đuổi đánh và chạy xe tự ngã. “Nhiều nhân chứng đã chứng kiến việc con tôi bị côn đồ ép xe ngã xuống hố sâu chứ không phải tự ngã. Điều tra viên ghi biên bản sai sự thật nên tôi không ký vào biên bản”- ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, sau lần cử điều tra viên về tiếp xúc với gia đình ông đến nay, Công an TP.Huế vẫn chưa có bất cứ văn bản nào thông báo cho gia đình ông biết về vụ việc. Sự bất thường từ phía Công an TP.Huế buộc ông phải tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan tố tụng cấp tỉnh. Tuy nhiên, đơn của ông sau đó đều được các cơ quan cấp tỉnh chuyển cho Công an TP.Huế giải quyết và Công an TP.Huế vẫn tiếp tục im lặng.

Đến nay, ông Dũng đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng để duy trì sự sống cho con, trong khi cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào việc làm thuê nên gia cảnh ngày càng khánh kiệt.

Có dấu hiệu tội phạm

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Võ Văn Sáu - Phó Trưởng Công an TP.Huế cho biết, vụ việc của con trai ông Dũng đã được Công an TP.Huế điều tra. Theo ông Sáu, sở dĩ đến nay cơ quan này chưa khởi tố vụ án là vì vẫn chưa xác định được vụ việc này có dấu hiệu tội phạm hay không. Ông Sáu cũng cho hay, hiện Công an TP.Huế đang tập trung làm rõ hành vi của các đối tượng rượt đuổi anh Nhật. Ông Sáu nói, vì vụ việc này chưa có tiền lệ nên Công an TP.Huế phải chờ xin ý kiến của các ban ngành cấp trên. Theo ông Sáu, nếu các đối tượng rượt đuổi anh Nhật có tội thì sẽ khởi tố ngay, nhưng nếu khởi tố không đúng thì cơ quan công an sẽ phạm vào lỗi khởi tố sai, nên phải cân nhắc kỹ.

Tuy nhiên, trao đổi với NTNN, nhiều luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định vụ việc này đã có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an cần khởi tố để điều tra. Bởi theo xác nhận của nhân chứng thì các đối tượng côn đồ đã rượt đuổi và ép xe anh Nhật khiến anh này bị rơi xuống hố sâu nên những đối tượng trên đã có hành vi cố ý gây thương tích. Hơn nữa, giữa anh Nhật và các đối tượng côn đồ có mâu thuẫn từ chuyện yêu đương. Sau khi gây tai nạn cho anh Nhật, chúng còn nhắn tin đe dọa sẽ tiếp tục đánh nạn nhân.

Từ đó, các luật sư khẳng định việc Công an TP.Huế sau gần 9 tháng nhận được đơn kêu cứu của gia đình ông Dũng nhưng vẫn chưa khởi tố vụ án, cũng không có văn bản thông báo kết quả giải quyết tố giác cho gia đình nạn nhân biết là vi phạm nghiêm trọng Bộ luật Tố tụng hình sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem