Vụ 'Không khởi tố tham ô vì đại cục': Bức xúc, lộn ruột và ức chế

Thứ năm, ngày 12/12/2013 06:28 AM (GMT+7)
Bức xúc trước cách trả lời về lý do không khởi tố vụ tham ô tiền cho trẻ tàn tật ở Hà Giang của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Giang, hàng trăm độc giả đã gửi phản hồi về báo Dân Việt.
Bình luận 0
Lộn hết cả ruột!

Đó là tâm trạng của hầu hết độc giả khi đọc bài viết “Không khởi tố vụ tham ô tiền cho trẻ tàn tật là vì... đại cục” đăng ngày 10.12 trên báo điện tử Dân Việt.

Bạn đọc Thiên Tú bày tỏ: “Qua bài báo tôi nhận ra một vài điểm thú vị. Đầu tiên là ông giám đốc sở TBXH, ông ta làm TBXH mà có khả năng bỏ truy tố trách nhiệm hình sự của vài cá nhân tham nhũng?

Thứ đến là quan điểm của ông ta cũng thú vị, nếu không bắt mấy con sâu tham nhũng thì tỉnh sẽ còn được hỗ trợ tiếp, không hiểu hỗ trợ của ông ấy là cho các con sâu kháng thuốc hay cho các đối tượng cần được hỗ trợ ??

Cuối cùng là điều đảng viên không được làm, chẳng lẽ đảng viên không được tố giác tội phạm cùng là đảng viên?”.

Gay gắt hơn, bạn đọc Tiến Tám viết: “Đọc mà lộn hết cả ruột, mình ở Hà Giang và đang có ý định cho con trai mình vào chính trung tâm này vì con trai mình cũng bị tàn tật, nhưng đọc mà thấy các vị đưa ra lý do thật không thể nào ngửi được. Đại cục cái gì. Giá mà mình được đối chất với ông này như trong chương trình dân hỏi Sở trưởng trả lời. Thật là ức chế quá đi”.

Một bạn đọc khác có tên Nguyễn Tâm chế giễu: “Luật pháp trên hết, nhưng đọc qua bài báo này tôi thấy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang đứng trên cả luật pháp”.

"Thật là ngược đời, chỗ cần xử lý nghiêm để minh bạch thì lại "vì đại cục" vớ vẩn mà không xử lý, chỗ cần khuyến khích vì sự dũng cảm chống tham nhũng lại bị xử lý nghiêm khắc. Đến Thượng đế cũng phải cười...", bạn đọc tên Quý châm chọc.

Một bạn đọc khác có tên Nguyễn Hoàng Minh trút bực: "Đọc mà máu lên tới não... Bứt cọng tóc thôi là nó xì ra ngoài... Nghe cái từ "đại cục" mà thấy thương quá trời. Chắc người dân Việt Nam toàn con nít 3 tuổi".

Vì sợ mất phần nên không xử lý?

Bên cạnh những ý kiến bức xúc trước câu trả lời của vị giám đốc Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang, nhiều bạn đọc tỏ ra khá tỉnh táo và đặt nghi vấn, phải chăng vụ việc không mang ra khởi tố vì đằng sau nó còn nhiều “tình tiết, chia chác” chưa được làm rõ.

Bạn đọc tên Sơn hoài nghi: “Phải chăng vì sợ mất phần trong 181 triệu nên ko xử lý, thối nát từ trong ra ngoài!”

"Khởi tố làm gì, để các bác còn giữ đại cục mà ăn thêm cho cái bao tử nó to lớn. Mồm mép thì văn vẻ mà tư cách thì..., học vài chữ to tát mà chả có tí đạo đức nào!", bạn đọc DN chán nản.

"Đầu tiên là xử lý ông Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội trước, có dấu hiệu bè phái, làm không đúng chính sách đuờng lối. Mà mình nghĩ chắc cũng cùng một dây với nhau cả mà thôi", một độc giả hoài nghi.

"Ông Thái nên thoái vị!!! Chính vì che giấu, không truy tố hình sự những kẻ như thế này nên việc đóng góp để giúp đỡ trẻ em tàn tật của người dân và các tổ chức sẽ giảm và rất có thể không đóng góp nữa..

Thật là buồn khi có những cán bộ cấp cao như thế này!!! Giả sử cô Đảng viên kia gửi đơn tố cáo lên sở thì có lẽ chẳng ai biết được điều này cả!!!

Nên khen thưởng những người đã tố cáo và xử phạt nghiêm khắc với những người đã vi phạm!", bạn đọc Đỗ Văn Liên phân tích.

Một bạn đọc có tên Đông Hòa phải thốt lên: "Quá sai, sai quá, vì "cục to" nào mà ông Thái lại hành xử như bảo kê cho tội phạm. Cần đưa vụ án ra xét xử, nhưng trước hết phải đưa ông GĐ Thái về vườn để ngồi giữ "đại cục". Có làm như vậy, mới khôi phục được lòng tin nơi người dân, mới lành mạnh xã hội được."

Đề nghị chuyển hồ sơ cho Ban Nội chính Trung ương


Bạn Nguyễn Thị Bích Việt bất bình: "Xử lý theo kiểu này hết sức vô lý. Như vậy mà đòi chống tham nhũng ư? Không biết chống chỗ nào".

"Phải xử cho thật nghiêm, không được dùng "nhân trị" trong mấy trường hợp tham nhũng, đặc biệt là tham nhũng mất đạo đức thế này, để cho thấy sự cương quyết cứng rắn của việc chống tham nhũng", bạn Sang Hình yêu cầu.

Bạn đọc Quý Lâm tỏ ra ngạc nhiên: "Gì mà kỳ cục vậy, nếu nói vì đại cục thì càng phải công khai minh bạch hơn nữa chứ. Không biết các bác này nghĩ sao đây. Phải truy tố làm rõ trách nhiệm chứ đâu có nói xuông được. Làm vậy còn ai tin vào pháp luật nữa".

"Vì đại cục ư? Có tội mà ko xử lý theo đúng pháp luật thì còn gì là đại cục. Những người tham ô thế này thì cần phải xử lý theo đúng pháp luật để làm gương cho người khác", bạn đọc Bảo Quân lên tiếng.

"Phải xử lý đúng người đúng tội, không thể không xử lý vì bất cứ lý do gì... Người có công tố cáo cần phải tuyên dương và trọng thưởng...như thế mới đẩy lùi được tham nhũng. Mấy ông này có lòng tự trọng không vậy...liêm sỷ để đâu rồi ông Giám đốc?", bạn đọc Nguyễn Kim Thanh bất bình.

Một số người khác thậm chí cảm thấy kinh hoàng cho cách xử lý hành vi phạm pháp của Viện Kiểm sát, Công an, Sở Lao động TBXH tỉnh Hà Giang, đồng thời đề nghị chuyển hồ sơ vụ này cho Ban Nội chính Trung ương để vụ việc được làm sáng tỏ và xử lý thấu đáo, đúng người, đúng tội.
Vân Nga (tổng hợp) (Vân Nga (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem