Vụ bắt sới bạc trên Đồi Võng: Khởi tố bị can, tạm giam 36 đối tượng

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cục CSHS - Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 42 đối tượng về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc tại Đồi Võng (Lương Sơn, Hòa Bình), trong đó đang tam giam 36 bị can.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ bắt sới bạc trên Đồi Võng (thuộc địa bàn thôn Tân Sơn, xã Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình), ngày 4.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can 42 đối tượng.

img
 42 đối tượng bị bắt tại sới bạc trên Đồi Võng bị khởi tố về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo điều tra, cơ quan công an bước đầu đã làm rõ 5 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc. Trong đó, Nguyễn Văn Tài (tức Tài “vượng”, SN 1973, trú ở xã Hòa Thạch, Quốc Oai) và Nguyễn Đắc Sơn (tức Sơn “bãi”, trú ở tổ 2, phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội) cầm đầu; đối tượng Khổng Minh Đăng (trú ở xã Tam Cường, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) là người thu tiền “hồ” (tiền vào cửa). Được biết, trước thời điểm bị bắt, đối tượng Đăng đang là sinh viên ở một trường đại học.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang tạm giam 36 đối tượng để tiếp tục điều tra, 6 đối tượng còn lại được cho tại ngoại nhưng cấm rời khỏi nơi cư trú do đang mang thai hoặc phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi...

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 25.4, hơn 120 chiến sĩ thuộc các lực lượng của Bộ Công an bất ngờ đột kích vào một lán trại trên Đồi Võng, bắt quả tang 59 đối tượng (có 30 nữ) đang sát phạt bằng hình thức xóc đĩa, thu giữ hơn 500 triệu đồng, 6 ô tô và 11 xe máy...

img
59 đối tượng bị bắt tại sới bạc nằm trên đồi võng khi lực lượng công an bất ngờ đột kích.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết: Sới bạc hoạt động 2 ca mỗi ngày, ca một từ 11-15 giờ, ca hai từ 22 giờ đến sáng. Tại sới bạc, các đối tượng còn trang bị cả máy phát điện để phục vụ các con bạc sát phạt vào ban đêm. Mỗi con bạc khi vào sới phải nộp cho chủ sới số tiền từ 500.000 – 1 triệu đồng.

Để tránh sự theo dõi và vây bắt của lực lượng chức năng, sới bạc được Tài “vượng” và đồng bọn tổ chức tinh vi liên tục thay đổi địa điểm. Sới bạc bị triệt phá trên Đồi Võng được bao bọc bởi những rặng cây rậm rạp. Trên đường vào, các đối tượng cho cảnh giới cẩn mật, cùng với đó là thủ đoạn cho 2 xe ô tô to nằm ngang gây cản trở các phương tiện và người tới khu vực. Bọn chúng còn dùng bộ đàm để thông báo cho nhau khi có dấu hiệu bị lộ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem