Vụ đổ lỗi do muối nội: Lãnh đạo Miwon thừa nhận “quá lời”

Thứ tư, ngày 29/08/2012 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Park Kyong Ryoul nói: “Chúng tôi không nói tất cả muối Việt Nam không đảm bảo chất lượng mà chỉ có một lô hàng cá biệt chúng tôi sử dụng bị như vậy”.
Bình luận 0

Báo NTNN số ra ngày 24.8 có đăng bài “100 tấn nước mắm bị đóng cặn: Miwon đổ lỗi cho muối nội”. Sau khi báo ra, Giám đốc marketing và Giám đốc sản xuất (người Hàn Quốc) của Miwon trả lời phóng viên NTNN rằng, Miwon không đổ lỗi cho tất cả muối nội mà chỉ một lô muối cá biệt. Nếu doanh nghiệp nào có muối sản xuất trong nước đảm bảo chất lượng, Miwon sẵn sàng mua.

Giám đốc sản xuất của Miwon Việt Nam Park Dong Sook cho biết, theo kết quả kiểm tra mẫu lô nước mắm Hải Ngư bị lỗi được gửi từ Hàn Quốc về, nguyên nhân đóng cặn là do canxi kết tủa có trong muối được đưa vào sản xuất. Để có kết quả khách quan hơn, Miwon đang tiến hành kiểm nghiệm tại các trung tâm trong nước và sẽ công bố vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.

Trả lời câu hỏi vì sao các doanh nghiệp khác cũng sử dụng muối trong nước sản xuất nước mắm nhưng không bị đóng cặn mà Miwon lại gặp phải, ông Park Kyong Ryoul - Giám đốc marketing của Miwon cho biết, thông tin cho rằng nước mắm của Miwon bị đóng cặn do muối trong nước là do phiên dịch không chính xác. Ông Park Kyong Ryoul nói: “Chúng tôi không nói tất cả muối Việt Nam không đảm bảo chất lượng mà chỉ có một lô hàng cá biệt chúng tôi sử dụng bị như vậy”.

Ông này cũng thông tin, trong quá trình sản xuất, Miwon luôn chú trọng sử dụng các nguyên liệu trong nước. Với muối sử dụng để sản xuất nước mắm, ông Park Kyong Ryoul nói: “Chúng tôi đến hỏi nhiều công ty muối trong nước, họ nói rằng muốn mua muối tinh chế thì chỉ có muối nhập khẩu và chúng tôi cũng phải tin như vậy. Nếu có doanh nghiệp nào có muối tinh chế với chất lượng ổn định, chúng tôi sẵn sàng mua. Vì khi nhập khẩu muối, giá sẽ đắt hơn nhiều”.

Về tác động của chất kết tủa trong nước mắm bị lỗi đến sức khỏe người tiêu dùng, Giám đốc sản xuất của Miwon cho rằng, với lượng canxi kết tủa ít sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khi khối lượng nhiều thì sẽ có hại. Tới đây, khi có kết quả kiểm định mẫu trong nước, Miwon cũng sẽ làm rõ điều này.

Tại buổi làm việc, đại diện của Miwon cũng muốn nói rõ thêm, trong lô hàng 100 tấn nước mắm có phát hiện sản phẩm bị lỗi, không phải tất cả đều bị đóng cặn. Hiện Miwon đã thu hồi được 80% số sản phẩm đã bán ra. Lãnh đạo Miwon thừa nhận có sự chậm trễ trong thông tin về sản phẩm bị lỗi. Ông Park Kyong Ryoul nói: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra và sẽ rút kinh nghiệm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem