Vụ “Ngăn lấn đất, bị đánh trọng thương”: Đã xác định người đánh

Thứ năm, ngày 27/09/2012 07:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại buổi làm việc trưa 26.9, ông Nguyễn Văn Hảo - Trưởng Công an xã Bình Long, huyện Bình Sơn, cho biết: Đã xác định được người đánh trọng thương ông Phạm Thanh Dũng (58 tuổi, ở thôn Long Vĩnh, xã Bình Long, huyện Bình Sơn).
Bình luận 0

Đó là ông Phạm Đăng Tiến, ở cùng thôn. Trước đó, tại buổi làm việc với công an xã, ông Tiến thừa nhận có đánh ông Dũng 1 cái vào mặt.

Vào trưa cùng ngày, thiếu tá Phan Thanh Phương - Đội trưởng điều tra Công an huyện Bình Sơn cho biết: Vụ việc này đã giao Công an xã Bình Long xử lý. Theo ông Nguyễn Tấn Bình - Chủ tịch UBND xã Bình Long, nguyên nhân dẫn đến xô xát giữa gia đình ông Dũng và ông Tiến là tranh chấp đất.

Mảnh đất đó ông Tiến đã có đầy đủ giấy tờ hợp lệ nên có quyền và tiếp tục được xây dựng, xã không ngăn cản. Tuy nhiên theo trình bày của bà Lê Thị Lan - vợ ông Dũng, mảnh đất của ông Tiến (khoảng 160m2) có một phần nằm trong thửa đất 364m2 mà cha ruột ông Dũng cắt ra bán cho vợ chồng ông Cao Hùng Vương ở cùng xã, vào năm 1999.

Cho rằng cha mình lúc đó đã cao tuổi (79 tuổi), không còn minh mẫn nên bị lừa phỉnh, ông Dũng và người em ruột là Phạm Thanh Hùng không đồng ý bán và không ký tên vào giấy sang nhượng. Dù cha ông Dũng đã đem tiền trả lại, nhưng vợ chồng ông Vương không đồng ý.

Vào khoảng thời gian trên, ông Dũng đã gửi đơn đến xã Bình Long và huyện Bình Sơn để nhờ can thiệp. Trong khi vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm thì năm 2011, vợ chồng ông Vương được cơ quan thẩm quyền huyện Bình Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó mảnh đất trên được bán lại cho ông Tiến.

“Giả sử việc mua bán trên đã thành, thì phần diện tích đất còn lại nằm tiếp giáp giữa lộ giới Quốc lộ 1A và mảnh đất của ông Tiến (đã mua của ông Vương) thuộc quyền của gia đình tôi. Vậy mà ông Tiến lại ngang nhiên lấn chiếm, đánh người thân của gia đình tôi gây thương tích” - bà Lan bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem