Vụ tàu hỏa đâm ô tô: Lỗi hoàn toàn do lái xe

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 08:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoạn đường từ Hà Nội đi Hà Nam được xem là đoạn đường tử thần vì có nhiều đoạn đường ngang do dân sinh tự phát. Chỉ cần lái xe lơ là, là có thể gây tai nạn dẫn đến hậu quả khó lường.
Bình luận 0

Sáng 31.3, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Nông nghiệp 1, nơi có 11 nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa tàu hoả SE8 và và ô tô BKS 20L-4564 được đưa vào cấp cứu. Ở đây, những nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác vẫn đang ám ảnh những người nằm viện và người nhà.

Hơn cả nỗi đau

img

Bé Bảo may mắn thoát chết, đang được người nhà chăm sóc.

Khi chúng tôi đến, ông Lê Văn Đàn, tổ 12, phường Cam Giá, TP.Thái Nguyên vẫn đang nằm bất động trên giường bệnh với những vết xây xước khắp nơi trên cơ thể. Ông nói: “Tôi đang bị đau đầu vô cùng. Cảm giác cứ như bị búa giáng xuống đầu. Không chừng chấn thương sọ não rồi anh ạ. Như vậy là chết hết cả rồi. Lái xe đã nhẫn tâm giết bao nhiêu người trong gia đình tôi rồi”.

Nhưng nỗi đau về thể xác của ông Đan chỉ là rất nhỏ so với nỗi đau tinh thần. Mẹ ruột ông, cụ Vương Thị Hay bị thương nặng, tính mạng đang nguy kịch. Còn vợ ông, bà Trương Thị Vi, ngồi ngay sau ông trên chuyến xe tử thần đã chết ngay tại chỗ.

Vẫn không cầm được nước mắt vì nỗi đau mất người thân, Vũ Văn Mạnh (22 tuổi), người may mắn thoát chết vẫn chưa thể lấy lại bình tĩnh để tiếp chuyện. “Khoảnh khắc cướp đi sinh mạng của 9 con người thật ngắn ngủi. Nếu tài xế chịu phanh lại để nói chuyện điện thoại thì gia đình chúng tôi vẫn còn đang quây quần bên nhau”- Mạnh nghẹn ngào.

Một trường hợp khác là chị Hà Thị Thuỷ và cháu Bảo là hai mẹ con may mắn thoát chết trên chiếc xe 20L – 4564 định mệnh. Dù bị thương nặng nhưng chị liên tục hỏi tin tức về đứa con trai của chị đang được đưa đi chụp X quang. Trước đó, dù đã ngất đi nhiều lần nhưng khi tỉnh lại nhận được hung tin trong nhà có mẹ đẻ, em trai, em rể cùng một người cháu đã tử vong, chị Thuỷ lại một lần nữa ngất đi.

Ám ảnh chuyến xe tử thần

UBND huyện Thường Tín đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngay tại chỗ 1 triệu đồng đối với gia đình có người tử nạn và 500.000 đồng đối với mỗi người bị thương. UBND TP Hà Nội cũng quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử nạn và 1 triệu đồng đối với người bị thương.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trong 11 người bị thương được đưa về Bệnh viện Nông nghiệp 1 (Thanh Trì, Hà Nội) có một số trường hợp nặng phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bị thương nhẹ nhất là tài xế (đã bị cơ quan điều tra tạm giữ) và đôi vợ chồng trẻ cùng cháu nhỏ 9 tháng tuổi. Gia đình này ngồi ngay ở đầu xe nên thoát nạn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn vừa diễn ra, anh Lê Văn Tiến (33 tuổi, trú ở tổ 12 phường Cam Giá, TP.Thái Nguyên) người có mặt trên chuyến xe bị tai nạn cho biết: “Trên đường đi về, khi cách đường giao với đường sắt gần 30m thì tài xế rút điện thoại ra nghe trong khi tiếp tục vượt một chiếc xe tải, không để ý đến đoàn tàu đang tiến đến. Nhiều người trên xe đã vội hò hét thông báo tuy nhiên lái xe vẫn mải nghe điện thoại, không để ý”.

Đến 16 giờ 10 cùng ngày, sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, lái xe Nguyễn Thế Hùng (SN 1981, Tiên Phong, Phổ Yên, Thái Nguyên) đã ra đầu thú tại Công an huyện Thường Tín. Ngay sau đó, anh này cũng được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ ở đây cho biết, anh này không có biểu hiện chấn thương mà chỉ bị sang chấn tinh thần và hoảng loạn.

Anh Đỗ Xuân Phong, người lái tàu SE8 (đã đâm vào ô tô) với hơn 14 năm lái tàu cho biết, lúc đó khoảng cách giữa tàu và đường ngang chỉ khoảng gần 100m. Tàu đã ra hiệu còi báo liên tục nhưng chiếc xe ô tô vẫn cố tình phóng qua. Anh Phong đã cố phanh hãm tàu khẩn cấp nhưng không kịp. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE8 chỉ đi với tốc độ 70km/giờ trong khi khu vực này tàu đựợc phép chạy 80km/giờ.

Theo ông Phạm Văn Bình - Trưởng ban An toàn giao thông Đường sắt, (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường ngang dân sinh có hệ thống cảnh báo tự động. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, các thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường. Đoạn đường từ Hà Nội đi Hà Nam được xem là đoạn đường tử thần vì có nhiều đoạn đường ngang do dân sinh tự phát. Chỉ cần lái xe lơ là, là có thể gây tai nạn dẫn đến hậu quả khó lường.

Xung quanh vụ tai nạn nghiêm trọng này, hiện Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT đường bộ - Đường sắt cử cán bộ về phối hợp với Công an huyện Thanh Trì làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem