Vụ Toyota VN bị lỗi: Có thể khiếu nại lên Bộ GT-VT

Thứ tư, ngày 01/06/2011 13:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong một vài ngày tới, nếu Cục Đăng kiểm không có văn bản trả lời chính thức và công bố số xe bị lỗi, anh Tạch sẽ gửi đơn khiếu nại lên lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải.
Bình luận 0

Hôm qua (31.5), trao đổi với NTNN, kỹ sư Lê Văn Tạch - người đứng ra tố cáo những lỗi kỹ thuật đối với các xe của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: Hiện anh vẫn chưa nhận được trả lời chính thức từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Diễn biến vụ việc cho đến thời điểm này tuy được dư luận quan tâm, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa được giải quyết.

Đơn tố giác của anh Tạch được gửi đến Cục Đăng kiểm từ ngày 29.3. Qua 1 lần công bố số liệu không đúng sự thật, chối bỏ trách nhiệm hôm 1.4, đến ngày 15.4, Toyota Việt Nam đã chính thức nói "lời xin lỗi chân thành nhất tới quý khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung" và công bố triệu hồi 73.240 xe Innova và Fortuner.

img
Kỹ sư Tạch cho rằng TMV đang né tránh trong việc nhận lỗi đối với sản phẩm.

Tuy nhiên, theo kỹ sư Tạch, lỗi nặng nhất trong ba lỗi mà anh tố cáo là lỗi áp suất dầu phanh (có thể khiến xe bị rê khi phanh ở tốc độ cao - PV) chỉ được thừa nhận có 167 xe là quá ít; trong khi đó, anh Tạch có tài liệu chứng minh số lượng xe bị lỗi này có thể lên đến 50.000 xe.

Anh Tạch còn cho biết, anh cũng đã đề cập một số lỗi khác nữa để TMV tự xác minh, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết và Cục Đăng kiểm vẫn chưa vào cuộc.

“Việc Cục Đăng kiểm chậm trễ trong việc đốc thúc giải quyết triệt để là chưa làm tròn trách nhiệm. Theo quy định về khiếu nại tố cáo, nếu quá 60 ngày của thời hiệu giải quyết khiếu nại tố cáo mà Cục Đăng kiểm không trả lời, tôi buộc phải gửi đơn lên Bộ Giao thông - Vận tải” – anh Tạch nói.

Cho đến chiều qua, đại diện TMV cho biết vẫn chưa có số lượng xe bị lỗi cuối cùng. Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đỗ Hữu Đức cũng cho biết Cục vẫn đang cùng với TMV xác định chính xác các xe bị lỗi. Ông Đức tiết lộ số xe bị lỗi của TMV sẽ tăng lên so với công bố chính thức của TMV ngày 15.4 vừa qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem