Vụ Trung tâm An Tây đánh trẻ: Cần xử lý nghiêm trước pháp luật

Thứ năm, ngày 13/01/2011 16:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh vụ Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây ngược đãi trẻ, Báo NTNN nhận được nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.
Bình luận 0

Đọc thông tin trên NTNN tôi thấy rất đau xót, căm phẫn với hành vi ngược đãi của Phó Giám Đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây (TP.Huế). Tôi không thể hình dung một Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em lại có những hành vi như thế. Những tin tức về nạn bạo hành trẻ em lâu lâu lại xuất hiện trên báo, qua đó cho thấy công tác bảo vệ trẻ em có những lỗ hổng nhất định, lẽ nào các cơ quan chức năng bó tay?

Qua bài báo chúng ta đã thấy rõ hành vi hành hạ trẻ của bà Phó Giám đốc, ai cũng căm phẫn những hành vi đó, nhưng tôi nghĩ ngoài việc tỏ thái độ chúng ta còn cần phải có những hành động cụ thể để ngăn ngừa và ngăn chặn những hành vi đó. Đây là trách nhiệm của gia đình các em, các cơ quan chức năng hay của mỗi chúng ta?

Một người là Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em lại có những hành vi ngược đãi trẻ em, điều này không thể chấp nhận được. Trẻ em là những thiên thần rất cần được nâng niu, bảo vệ, thế nhưng các cháu đang tuổi ăn, tuổi học lại phải chịu những vết thương về tâm lý từ chính vị Phó Giám đốc Trung tâm. Tôi thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên có biện pháp để sớm phát hiện và xử lý những hành vi như thế.

Gần đây, báo chí liên tục đưa tin về những tiêu cực trong các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, như tham ô, bớt xén tiền tài trợ để bỏ túi, bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, dẫn đến chất lượng chăm sóc trẻ không đảm bảo. Nhẫn tâm hơn, thay vì được chăm sóc, dạy dỗ nên người thì trẻ còn được "dạy" bằng đòn roi, chửi bới thô bạo, điển hình là Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên, theo tôi người đứng ra thành lập trung tâm từ thiện chưa được đào tạo quản lý trường lớp sư phạm. Khi họ tuyển người (thường gọi là bảo mẫu), hầu hết là những người không có công ăn việc làm, không có bằng cấp...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem