Vừa sẩy thai, bao lâu tôi có thể "quan hệ" lại?

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 19:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vì không cẩn thận, tôi đã bị sẩy thai. Vậy khoảng bao lâu tôi lại có thể gần gũi với chồng để tiếp tục thụ thai?
Bình luận 0

img
 

Nói chung, sau thời gian người phụ nữ bị sẩy thai hay phá thai, tuyệt đối không được quan hệ với chồng trong vòng 1 tháng đầu. Và để cho buồng trứng, nội mạc tử cung có thời gian để hồi phục lại, tốt nhất nên hạn chế quan hệ cũng như hạn chế thụ thai lại trong vòng ba tháng, kể từ ngày bị hỏng thai.

Trong ba tháng sau khi sẩy thai, nếu kinh nguyệt không đều là chuyện bình thường, tuy nhiên chu kỳ của mỗi phụ nữ là khác nhau, và có nhiều phụ nữ gặp phải trường hợp vô kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt. Để cơ thể trở lại bình thường phải mất 2-3 tháng, thậm chí lâu hơn, vì vậy bạn không nên quá nôn nóng, lo lắng.

Nhìn chung, sẩy thai rất có hại cho sức khỏe và cả tâm lý của phụ nữ do thay đổi hormone xảy ra quá đột ngột. Phương pháp để phục hồi nhanh chóng là dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, để tái tạo chức năng buồng trứng và chữa lành vết thương cho tử cung.

Ngoài thuốc men, phụ nữ còn chú ý điều chỉnh tâm lý, duy trì thái độ cân bằng, vận động nhẹ nhàng, tẩm bổ để nhanh chóng lấy lại sức khỏe và đạt trạng thái tâm lý tốt nhất, như vậy mới có lợi cho khả năng thụ thai.

Theo Health
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem