Xây cầu nhưng vắng người đi, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói "đi trước đón đầu"

Bách Thuận Thứ sáu, ngày 30/06/2023 17:34 PM (GMT+7)
Xây cầu vòm sắt 65 tỷ đồng dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, TP.Hà Nội) nhưng lại vắng xe qua lại, biến thành nơi đỗ ô tô và vứt trộm vật liệu xây dựng, rác thải, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói đó là "đi trước đón đầu".
Bình luận 0

Chiều 30/6, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023 của TP.Hà Nội, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phản hồi liên quan đến phản ánh về cây cầu vòm sắt 65 tỷ đồng ở Hoàng Mai vắng người qua lại.

Cụ thể, theo phản ánh, cây cầu vòm sắt 65 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm (thuộc quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) sau khi được đưa vào sử dụng thì rất thưa vắng người qua lại. Cơ quan truyền thông đặt dấu hỏi về việc liệu có lãng phí khi xây dựng cây cầu.

Trả lời vấn đề này, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, cây cầu nối nêu trên chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 12/2022.

Xây cầu nhưng vắng người đi, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói "đi trước đón đầu" - Ảnh 1.

Cây cầu vòm sắt 65 tỷ đồng vắng người qua lại sau khi đưa vào sử dụng. Ảnh: Viết Niệm

Theo vị đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bất kỳ dự án nào trước khi đưa vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ công tác khảo sát, lưu lượng giao thông…

"Với bất kỳ công trình giao thông nào chúng tôi cũng đều đặt ra mục tiêu là khai thác hiệu quả lâu dài. Sở Giao thông Vận tải hiện nay thường xuyên rà soát, đánh giá lại tất cả các dự án, các công trình giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội để làm sao vừa có tổ chức điều tiết giao thông, vừa nâng cao hiệu quả của công trình" – vị đại diện Sở Giao thông Vận tải nói.

Xây cầu nhưng vắng người đi, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói "đi trước đón đầu" - Ảnh 2.

Cầu nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt Linh Đàm, hai bên cánh gà là 2 làn xe cơ giới đã được xây dựng. Ảnh: Viết Niệm

Về việc xây cây cầu vòm sắt 65 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm, theo vị đại diện này, đây là dự báo theo nhu cầu của tương lai, đặc biệt là khu vực quận Hoàng Mai, Linh Đàm với dự báo phát triển dân số rất là lớn trong thời gian tới, việc đi trước đón đầu để xây dựng cầu vòm sắt là cần thiết.

Theo phản ánh của Dân Việt trước đó, với tổng đầu tư lên đến 65 tỷ đồng và được thông xe trước Tết, tuy nhiên do khó trong việc tiếp cận, nên cầu vòm thép dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm vắng xe qua lại, biến thành nơi đỗ ô tô và vứt trộm vật liệu xây dựng, rác thải.

Xây cầu nhưng vắng người đi, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói "đi trước đón đầu" - Ảnh 3.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc xây cầu là đi trước đón đầu. Ảnh: Đình Trường

Cũng tại buổi họp báo chiều cùng ngày, phản hồi về việc sau nhiều năm triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố ở Hà Nội chưa mang lại hiệu quả, ông Đỗ Việt Hải – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với một số Sở, UBND các cấp quận huyện thực hiện công tác thí điểm thực hiện việc trông giữ xe ngày chắn, lẽ.

Theo vị lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay Hà Nội có 5 tuyến phố được cấp phép trông xe ngày chắn, ngày lẻ.

Riêng đối với điểm trông giữ ở đường Dã Tượng, từ tháng 8/2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thu hồi điểm trông giữ xe để bàn giao cho Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện thi công nhà ga S12.

Cũng theo ông Hải, với các tuyến phố được lựa chọn thì phải đảm bảo đúng nguyên tắc. Việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ hướng tới công bằng về nhu cầu dừng đỗ xe của người dân cũng như là đơn vị.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc trông giữ xe ngày chẵn, ngày lẻ cũng đạt được kết quả tịch cực, trong đó giúp giảm một phần áp lực đỗ xe".

Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng nhận thấy vẫn còn tồn tại, hạn chế như các chủ phương tiện chưa nắm rõ việc đỗ xe ngày chắn, ngày lẻ; nhu cầu đỗ xe lớn nên chưa kiểm soát toàn bộ; còn một số cá nhân, tổ chức, vì mục tiêu lợi nhuận nên đã tổ chức trông giữ xe trái phép.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở này đang giao Thanh tra Giao thông phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát để bảo đảm nghiêm kỷ cương, kỷ luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem