Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM sẽ tăng cường thêm nhiều tuyến xe buýt hoạt động để giải tỏa bớt căng thẳng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xử lý nghiêm các tài xế từ chối phục vụ vận chuyển với tuyến đường có cự ly gần, vòi vĩnh nhận thêm tiền cước… tại Tân Sơn Nhất.
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc, thiếu phương tiện phục vụ. Tuy nhiên, nhiều khách vẫn không "mặn mà" với xe buýt mà chen nhau đợi đón taxi hay bắt xe công nghệ.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 100.000 lượt khách mỗi ngày trong cao điểm hè. Cơ quan quản lý sân bay đang quyết liệt với loạt giải pháp ngăn ùn tắc, taxi bát nháo, chặt chém khách.
Lợi dụng hình trạng thiếu xe vào cao điểm, một số lái xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách gây mất trật tự khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trước tình trạng hành khách phải chật vật leo lầu để đón xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà để xe TCP ngừng khai thác xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm đón lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Tuy nhiên, vì thiếu xe phục vụ nên hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi, gây tình trạng ùn tắc.
Ngoài thông báo thu phí nắng nóng, nhiều người sử dụng dịch Grab tại TP.HCM gần đây phản hồi tiêu cực vì giá cước mỗi chuyến xe báo trên ứng dụng quá cao.
Khách đi xe công nghệ phải trả thêm phí giờ cao điểm, phí nhu cầu tăng cao, phí ngập nước, phí mưa to, phí đặt dịch vụ lúc khuya, phí lễ Tết, mới đây, có hãng còn thu thêm phí nắng nóng.