Nhu cầu đi lại, đặt thức ăn trực tuyến tăng cao nhưng vì áp lực giá xăng, nhiều tài xế xe công nghệ tạm tắt ứng dụng, tạm nghỉ việc. Điều này khiến việc tìm được tài xế khá khó khăn.
Cao điểm 30/4 - 1/5, Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận hơn 5.780 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của gần 700.000 khách. Sân bay đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều giải pháp để chống ùn tắc trong dịp lễ sắp tới.
Dịp lễ 30/4 sắp tới, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khi lượng hành khách được dự báo có thể tăng đến 60.000 người mỗi ngày.
Trước tình trạng taxi chèo kéo, chặt chém khách diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm sau Tết, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý.
Sau Tết, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, giá vé vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Một ứng dụng cho biết sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper từ ngày 24/9. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm phương án để test cho tài xế, theo quy định mới của UBND TP.HCM.
Đại diện các hãng ứng dụng công nghệ cho biết từ hôm nay 31/8, shipper tại "vùng đỏ" ở TP.HCM sẽ chính thức hoạt động trở lại. Đầu ngày, shipper sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí tại địa phương.