Xe công nghệ
-
Lợi dụng hình trạng thiếu xe vào cao điểm, một số lái xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách gây mất trật tự khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
-
Trước tình trạng hành khách phải chật vật leo lầu để đón xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà để xe TCP ngừng khai thác xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
-
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm đón lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Tuy nhiên, vì thiếu xe phục vụ nên hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi, gây tình trạng ùn tắc.
-
Ngoài thông báo thu phí nắng nóng, nhiều người sử dụng dịch Grab tại TP.HCM gần đây phản hồi tiêu cực vì giá cước mỗi chuyến xe báo trên ứng dụng quá cao.
-
Khách đi xe công nghệ phải trả thêm phí giờ cao điểm, phí nhu cầu tăng cao, phí ngập nước, phí mưa to, phí đặt dịch vụ lúc khuya, phí lễ Tết, mới đây, có hãng còn thu thêm phí nắng nóng.
-
Cũng bởi giá xăng tăng cao, giá cước không thay đổi nên tài xế xe công nghệ bắt buộc phải tắt ứng dụng để chạy ngoài.
-
Cao điểm hè, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án tăng cường phương tiện vận tải hành khách công cộng tại Tân Sơn Nhất.
-
Nhu cầu đi lại, đặt thức ăn trực tuyến tăng cao nhưng vì áp lực giá xăng, nhiều tài xế xe công nghệ tạm tắt ứng dụng, tạm nghỉ việc. Điều này khiến việc tìm được tài xế khá khó khăn.
-
Cao điểm 30/4 - 1/5, Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận hơn 5.780 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của gần 700.000 khách. Sân bay đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều giải pháp để chống ùn tắc trong dịp lễ sắp tới.
-
Dịp lễ 30/4 sắp tới, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khi lượng hành khách được dự báo có thể tăng đến 60.000 người mỗi ngày.