Xe đạp bằng bìa các tông – Rẻ và tiện lợi

Thứ ba, ngày 23/10/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Anh Izhar Gafni, ở Israel, đã sáng chế ra xe đạp làm hoàn toàn bằng bìa các tông tái chế, giá thành chỉ có 12 USD.
Bình luận 0

Anh Izhar Gafni là kỹ sư máy và rất mê xe đạp. Anh nghĩ ra ý tưởng làm xe đạp bằng bìa các tông sau khi nghe nói có người đã làm ca nô bằng vật liệu này. Chiếc xe đạp của anh được coi là thích hợp đi lại hàng ngày trong thành phố, giá rẻ và thân thiên với môi trường. Hơn nữa, rất thích hợp với các nước đang phát triển.

img
 

Mất 3 năm, chiếc xe đạp bằng bìa các tông của anh Izhar Gafni mới hoàn thiện. Trong quãng thời gian đó, anh liên tục làm việc trong xưởng, làm mấy mẫu thử nghiệm, mới được mẫu hoàn thiện.

Trước tiên, bìa các tông tái chế được cắt thành những hình dạng tương ứng với các bộ phận của xe đạp. Sau đó chúng được gấp, ép thành nhiều lớp nhằm làm tăng khả năng chịu lực của cấu trúc xe. Tiếp theo, chúng được phủ một lớp hoạt chất đặc biệt để có khả năng chống cháy và chống thấm nước. Cuối cùng là giai đoạn lắp ráp và sơn thành phẩm.

Xe đạp bằng bìa các tông chỉ nặng 9 kg, to bằng kích thước xe cho người lớn, có thể chịu được nước và nồm ẩm. Sản phẩm cuối cùng khi bán ra cửa hàng sẽ có giá 20 USD. Anh Izhar Gafni cho rằng mức giá này sẽ thu hút được người mua và dùng nó không sợ mất cắp vì giá trị của nó không lớn.

Sau này, xe đạp bằng bìa các tông sẽ được sản xuất với kích cỡ cho cả người lớn lẫn trẻ con và nó sẽ là sự lựa chọn nữa thân thiện với môi trường bên cạnh xe máy điện.

Theo Gizmag

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem