Xe ôm công nghệ
-
Tỉ lệ hành khách sử dụng xe buýt vẫn đang giảm từng ngày, từng tháng, trong khi mỗi năm, TP.HCM vẫn đầu tư trợ giá cho xe buýt 1.000 tỷ đồng.
-
Tỉ lệ hành khách sử dụng xe buýt vẫn đang giảm từng ngày, từng tháng, trong khi mỗi năm, TP.HCM vẫn đầu tư trợ giá cho xe buýt 1.000 tỷ đồng. Khoản đầu tư này liệu có hiệu quả, tính cạnh tranh của xe buýt đang ở đâu... là vấn đề được các đại biểu quan tâm trong buổi thảo luận chung, kỳ họp thứ 17, HĐND khóa IX TP.HCM sáng nay.
-
Thay vì mở rộng thêm dịch vụ giao nhận đồ ăn, beGroup quyết dồn toàn bộ tiềm lực để phát triển mạng vận chuyển, cạnh tranh với đối thủ số 1 hiện nay là Grab.
-
Việc Be áp dụng giảm 50% số tiền thưởng so với trước đây khiến nhiều tài xế bức xúc đã kêu gọi nghỉ chạy chuyển qua các hãng xe công nghệ khác.
-
Các trường hợp tài xế “xe ôm công nghệ” vi phạm các lỗi gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông như: điều khiển xe sử dụng điện thoại di động, chở 2 người trên xe, người ngồi không đội mũ bảo hiểm sẽ bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý.
-
Một người đàn ông đặt xe ôm công nghệ qua ứng dụng yêu cầu chở từ TP.HCM về Bình Dương, khi đến giữa cầu nối 2 địa phương này thì bất ngờ gửi lại giấy tờ tùy thân cho tài xế, rồi gieo mình xuống sông tự tử.
-
Không chỉ kiếm hành khách, các ứng dụng như Grab, Be, Go Việt,... còn phải cạnh tranh trong thị trường tìm tài xế.
-
Các đối tượng thường tìm “con mồi” dễ cướp, tấn công như lái xe ôm truyền thống, lái xe công nghệ…
-
Ngay sau khi có thông tin ngành Thuế TP.HCM sẽ triển khai thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với hàng trăm ngàn người chạy xe ôm công nghệ, chúng tôi đã trực tiếp tìm gặp nhiều người chạy xe ôm công nghệ. Hầu hết các ý kiến đều phản đối chủ trương thu thuế này.
-
Sau 15 phút hội ý, HĐXX thống nhất, việc tranh luận chưa xong, thời gian đã hết, phiên tòa tạm chấm dứt tới 8h ngày 30.11. Việc tạm chấm dứt có nhiều nguyên nhân, phiên xét xử phải kéo dài nên HĐXX mong các đương sự, người theo dõi phiên tòa, các phóng viên báo đài thông cảm.