Đầu năm nay báo cáo từ IDC cho biết, thị trường smartphone Trung Quốc đã giảm 5%, trong đó các công ty con của BBK là Oppo và Vivo đều có doanh số giảm 2 con số. Theo các thông tin mới đến từ các chuỗi cung ứng Đài Loan, các nhà sản xuất Trung Quốc đang xây dựng một kế hoạch phát triển mạnh mẽ vào năm 2018.
Xiaomi đang mở rộng hoạt động trong bối cảnh thị trường smartphone tại Trung Quốc trì trệ.
Nhằm bù đắp sự trì trệ xảy ra với thị trường nội địa, Oppo, Xiaomi, Vivo và Huawei đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ra phạm vi toàn cầu. Trong đó, Xiaomi có kế hoạch đạt doanh số bán hàng ít nhất 100 triệu chiếc khi kết thúc năm 2018 này.
Các báo cáo chính thức cho biết trong quý 1/2018, nhà sản xuất Mi và Redmi đã đạt doanh số trên 10 triệu chiếc điện thoại bán ra trong mỗi tháng. Theo phép tính đơn giản nếu xu hướng này tiếp tục, doanh số điện thoại Xiaomi đạt được trong năm 2018 sẽ đạt khoảng 120-150 triệu chiếc. Con số này cao hơn so với 90 triệu smartphone mà công ty đạt được trong năm 2017.
Đối với Huawei, công ty này đã bán được 150 triệu smartphone, với 90 triệu chiếc ở Trung Quốc. Kế hoạch cho năm 2018 của Huawei là 200 triệu chiếc. Oppo và Vivo sẽ tập trung vào phân khúc giá rẻ và sẽ cố gắng mang đến thiết bị của mình các tính năng thời trang như máy ảnh kép, màn hình tỷ lệ 18:9 và tích hợp trợ lý ảo tại các thị trường đang phát triển.
Xiaomi Redmi 3S sở hữu màn hình 5 inch độ phân giả HD, tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ và góc...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.