Đó là ý kiến của ông Đỗ Thanh Lam-Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tại Hội thảo "Doanh nghiệp đồng hành với Quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả" diễn ra hôm 22.4, tại Hà Nội.
Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường, mỗi năm lực lượng này xử phạt trên 90.000 vụ liên quan đến hàng giả, hàng nhái. Riêng quý I/2014, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra gần 40.000 vụ, xử lý trên 25.000 vụ, với tổng số tiền phạt lên đến 70 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo ông Lam, con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với thực tế đang diễn ra. Về nguyên nhân, ông cho rằng, nhiều danh nghiệp chưa quan tâm đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình.
Thậm chí, nhiều doanh nghiệp mặc dù biết mình bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhưng lại không hợp tác với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn vì họ e ngại rằng nếu người tiêu dùng biết thì tẩy chay luôn hàng thật.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.