Xử một vụ ra hai bản án, thẩm phán xin nghỉ hưu sớm

Thứ năm, ngày 03/11/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền do xử một vụ án nhưng ra hai bản án,ông Lê Văn Lắm, 53 tuổi - thẩm phán TAND Long An, đang làm thủ tục xin ra khỏi ngành với lý do sức khỏe yếu...
Bình luận 0

Như đã thông tin, trước khi gặp nạn, nhà báo Hoàng Hùng đã phát hiện hai bản án khác nhau trong một vụ ly hôn với khối tài sản phân chia cực lớn. Theo đó, thẩm phán Lê Văn Lắm ký ban hành hai bản án có số trang khác nhau, 1 bản có 9 trang và 1 bản 10 trang. Trong bản án 10 trang, ông Lắm phát hành “chậm” 20 ngày.

img
Phó Chánh án TAND Long An Lê Quang Hùng.

Nguyên đơn trong vụ án này là bà Đặng Thị Hoàng Yến (ngụ Q.5, TP.HCM) và ông Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ). Theo hồ sơ, bà Yến và ông Jimmy Trần kết hôn năm 2007 tại Mỹ, sau đó về Việt Nam đầu tư kinh doanh. Đến ngày 16.9.2010, ông Jimmy Trần bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố hình sự về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của đối tác và công ty. Tuy nhiên, Jimmy Trần đã trốn về Mỹ ngày 5.7.2010 và hiện đang bị truy nã.

Cùng thời điểm này, bà Yến đưa đơn ra tòa xin ly hôn với ông Jimmy Trần. Mặc dù ông Jimmy Trần không có ở Việt Nam, nhưng thẩm phán Lắm vẫn ra quyết định xét xử vụ ly hôn này vào ngày 6.10.2010. Án tuyên toàn bộ khối tài sản khổng lồ của vợ chồng bà Yến bao gồm các bất động sản ở Việt Nam, Mỹ hay bất cứ nơi đâu trên thế giới, cùng đồ kim hoàn, cổ phiếu của nhiều công ty… đều giao hết cho bà Yến theo “thỏa thuận tiền hôn nhân” lập ngày 13.8.2007 tại hạt Harris, bang Texas, Mỹ.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, ông Lắm bị lãnh đạo TAND tỉnh Long An yêu cầu viết kiểm điểm để xử lý kỷ luật. Từ ngày 31.7.2011, ông Lắm không còn làm thẩm phán do không được tái bổ nhiệm và được chuyển xuống Phòng Giám đốc Kiểm tra TAND tỉnh Long An làm chuyên viên.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Quang Hùng - Phó Chánh án TAND tỉnh Long An cho biết, với hành vi ra 2 bản án trong cùng vụ án ly hôn của bà Hoàng Yến, ông Lắm bị cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền; đồng thời bị loại khỏi danh sách tái bổ nhiệm chức danh thẩm phán.

Một nguồn tin cho biết, trong 3 tháng qua ông Lắm được “vận động” đi tìm việc ở nơi khác, nếu không tìm được sẽ chuyển về làm thư ký ở TAND huyện Tân Thạnh. Tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận thông tin này.

“Hiện anh Lắm đang điều trị bệnh gan, sức khỏe không được tốt. Ngày 31.10 vừa qua, anh Lắm đã nộp đơn xin giám định sức khỏe để làm căn cứ xin nghỉ hưu sớm. Theo kết quả giám định sức khỏe, chúng tôi sẽ xem xét để giải quyết chế độ cho anh Lắm, hoặc nghỉ theo diện mất sức hoặc nghỉ theo diện tinh giản biên chế theo Nghị định 132” - ông Hùng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem