Xuân Hinh, Hoài Linh lại đua nhau... giả gái

Thứ tư, ngày 21/12/2011 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cứ vào dịp cuối năm, các nhà sản xuất lại “nô nức” cho ra đời các sản phẩm băng đĩa và kịch hài. Năm nay, hai danh hài nổi tiếng là Xuân Hinh và Hoài Linh lại cùng nhau... giả gái.
Bình luận 0

Xuân Hinh hóa Thị Hến

Khuôn mặt không thể thiếu trong các sản phẩm hài Tết chính là NSƯT Xuân Hinh. Năm nay, kết hợp cùng với Công ty CP Nghe nhìn Thăng Long, nghệ sĩ hài chuyên dòng dân gian sẽ xuất hiện qua hai vai diễn giả gái.

img
Xuân Hinh (trái) diễn xuất trong tiểu phẩm “Thị Hến kén chồng”.

Trong tiểu phẩm “Bắt đền đại gia”, danh hài Xuân Hinh sẽ vào vai cô gái xinh đẹp trong một gia đình chỉ có hai mẹ con, bằng tài sắc và trí thông minh của mình, cô gái đã liên tục đưa các đại gia “vào tròng”.

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh trong “Bắt đền đại gia”, ở tiểu phẩm “Thị Hến kén chồng” (phóng tác từ tích chèo cổ “Nghêu, Sò, Ốc, Hến”), Xuân Hinh sẽ vào vai Thị Hến - cô gái tuổi thuộc hàng quá lứa lỡ thì nhưng vẫn chưa tìm được ý trung nhân.

Ngay khi Thị Hến loan tin “tìm phò mã”, từ quan huyện cho đến thầy đề, thầy lý... mặc dầu đã vợ con đề huề vẫn tìm đến tán tỉnh, cợt nhả. Vở diễn được khai thác triệt để từ hài hước trong màn chạm mặt nhau của các thầy, các quan và trận “đánh ghen” của các bà vợ.

Vẫn theo khuôn mẫu hình ảnh Ngọc Hoàng cuối năm đi du hí Trái đất xem xét tình hình người dân, tiểu phẩm “Điệp viên du hài ký” sẽ gồm một chuỗi các câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của “siêu điệp viên” đi vi hành khắp các châu lục nhằm tìm ra “giá trị văn hóa phi vật thể” đang bị hiểu nhầm là “văn hóa song phi, văn hóa phi thân”. Đây là sản phẩm do nghệ sĩ hài Chí Trung kết hợp cùng các thí sinh của Cuộc thi “Vua hài đất Việt” diễn xuất.

Hoài Linh lần cuối hóa nàng tiên

Liveshow lần 7 của nghệ sĩ hài Hoài Linh do chính anh làm đạo diễn có tên “Nàng tiên ngổ ngáo” và chính anh sẽ thủ diễn vai nàng tiên út bị đày xuống trần gian, dựa theo truyện cổ tích “Bảy nàng tiên”.

Ba ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường và Quách Ngọc Ngoan sẽ tham gia diễn kịch cùng với các nghệ sĩ Chí Tài, Tấn Beo, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Thanh Thủy, Phi Phụng... Liveshow sẽ diễn ra tại TP.HCM, ở sân khấu Trống Đồng (ngày 28 và 29.12), Sân khấu 126 (ngày 4 và 5.1.2012), Nhà hát Hòa Bình (ngày 14.2.2012).

Trong mùa Tết năm nay, Sân khấu Hoàng Thái Thanh (TP.HCM) vẫn mang những xúc cảm tình yêu đến người xem qua vở “Màu của tình yêu”, ngoài ra còn diễn lại vở “Thử yêu lần nữa” do Hồng Ánh – Trí Quang vào vai 2 nhân vật chính.

Danh hài Hoài Linh cho biết: “Đây là vai diễn giả gái lần cuối cùng của tôi, bởi từ trước tới nay, tôi đóng dạng vai này cũng nhiều. Tôi muốn trở về với hình ảnh quen thuộc của Hoài Linh, đó là bộ bà ba và khăn rằn của một ông già nông dân”.

Trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch, mỗi sân khấu đều chuẩn bị từ 2- 3 vở diễn. Khác với trào lưu “nhà nhà làm kịch kinh dị” như tết các năm trước, năm nay chỉ còn duy nhất Sân khấu Kịch Phú Nhuận là nơi dám “bạo gan” đầu năm nói chuyện “ma quỷ”.

Nhưng với tâm linh, quan niệm Á Đông, “bà bầu” Hồng Vân cũng quyết định nhẹ tay hơn với kinh dị hài chứ không còn làm quá ảm đạm, sợ hãi như năm trước. Ngoài 2 vở kịch vừa được công diễn là “Bí vỏ” (Cô gái ăn cắp) và “Con nhà nghèo” thì Sân khấu Kịch Phú Nhuận cũng đang trên sàn tập 2 vở mới là “Tôi là gay” và Người sói”.

Sân khấu Thế Giới Trẻ sẽ chào đón năm mới bằng 3 vở diễn hài nhẹ nhàng phù hợp với tâm lý khán giả trẻ và khán giả tuổi teen gồm: “Cô nàng rắc rối”, “Thanh xà bạch xà”, “Nhiên Cherry”. Sân khấu Nụ Cười Mới với cặp đôi danh hài “song kiếm hợp bích” Hoài Linh – Chí Tài sẽ chuyển thể truyện ngắn “Cải ơi” - tác phẩm đầy xúc động của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư thành một vở kịch hài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem