Ya Suy rồi sẽ ra sao?

Thứ hai, ngày 04/02/2013 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc Ya Suy đăng quang ở Cuộc thi Việt Nam Idol 2012 khiến giới chuyên môn bất ngờ nhưng không khiến khán giả ngạc nhiên. Vấn đề là “hậu Idol” Ya Suy rồi sẽ thế nào trong tương lai?
Bình luận 0

Tối đăng quang của Ya Suy với 306.000 tin nhắn bình chọn, giới chuyên môn lắc đầu thất vọng vì ai cũng biết, đối thủ của Ya Suy là Hoàng Quyên hơn anh về mọi mặt- kỹ thuật điêu luyện, trình diễn có nghề, phong độ ổn định, chất giọng đẹp. Thế mà tại sao cô vẫn không thắng được Ya Suy?

img
Ya Suy đăng quang Cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Nhưng khán giả có lý của họ, truyền hình thực tế là vậy, họ thích người chiến thắng phải là người viết nên một câu chuyện “từ số không trở thành người hùng”. Họ thích Ya Suy bởi vì anh chân thật, không màu mè, giả dối. Kể cả khi đăng quang, Ya Suy cũng vẫn hồn nhiên: “Tiền thắng giải để chăm đàn lợn và mua thêm một đàn lợn nữa về nuôi”. Nghe chẳng có gì liên quan đến người vừa đăng quang một cuộc tìm kiếm thần tượng âm nhạc.

Nhưng chiến thắng của Ya Suy chứng tỏ một điều, khán giả đang cần lắm những câu chuyện thật, những con người sống thật với bản chất của chính họ chứ không phải những ngôi sao “nói một đằng làm một nẻo” nhan nhản trong giới giải trí hiện nay. Giọng hát của Ya Suy có cảm xúc, trồi sụt theo phong độ và tâm trạng của anh hàng đêm chứ không phải lúc nào cũng “tốt đều” như Hoàng Quyên. Thành ra bên cạnh một cá tính âm nhạc gần như đã được định hình của đối thủ, sự khó đoán, khó lường của Ya Suy lại vô tình khiến anh thắng điểm, vì khán giả thấy anh hấp dẫn, phải dõi theo và cổ vũ sự tiến bộ của anh.

Vấn đề là sau cuộc thi này, Ya Suy sẽ ra sao? Thật mừng là nhạc sĩ Đức Trịnh- Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội đã có quyết định đặc cách tuyển thẳng Ya Suy vào trường, cho anh một môi trường để trở nên chuyên nghiệp hơn. Nhưng với những người yêu mến Ya Suy, đã nhiệt tình bỏ phiếu cho anh, khi Ya Suy trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp rồi, sẽ hát bài nào cũng hay như Hoàng Quyên, liệu họ có còn yêu mến anh như bây giờ không?

Có thể hình dung Ya Suy “hậu Idol” với những non nớt, ngây thơ, chân chất hồn nhiên của một anh chàng chăn lợn và trồng cà phê ở xã Tà Hine (Đức Trọng, Lâm Đồng) không còn nữa. Thần tượng âm nhạc là một chiếc áo quá rộng, là người có xuất phát điểm chậm hơn các thí sinh khác, Ya Suy sẽ phải mệt mỏi lắm nếu muốn khẳng định mình.

Dù sao, cũng vẫn phải chúc mừng Ya Suy vì thành công anh có được ngày hôm nay. Điều quan trọng hơn là anh phải cảm ơn thế giới giải trí hôm nay, vì nó đang quá màu mè, giả dối nên sự chân chất, thật thà của Ya Suy mới đem đến cho anh vận may như một quà tặng bất ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem