Yên Sở mùa hoa xoan, hoa bưởi...

Thứ bảy, ngày 16/04/2011 13:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đến làng Yên Sở bên dòng sông Đáy thơ mộng những ngày này, du khách vẫn có thể thấy trọn vẹn hương xuân ngan ngát của hoa xoan hoa bưởi, màu đỏ rực thắm của hoa gạo tháng Ba…
Bình luận 0

Yên Sở là một xã thuộc huyện Hoài Đức, ngoại thành Hà Nội. Với số dân hiện tại hơn 10 ngàn người. Bên dòng sông Đáy thơ mộng, một phần đất thổ cư và phần lớn diện tích canh tác của xã Yên Sở nằm trong bãi sông đậm chất phù sa với những bãi mía nương dâu, các loài cây ăn quả và cây mầu phong phú; với nghề truyền thống chăn tằm dệt lụa và hôm nay chủ yếu làm mộc, làm nề, làm nghề nhà giáo… Bao đời nay, người dân Yên Sở vốn nổi tiếng hiếu học.

img
Hoa xoan, hoa gạo vào mùa

Trước đây xã Yên Sở có tên nôm là Kẻ Giá hay còn gọi là Giá Dừa, Giá Lụa. Nơi đây có Quán Giá là nơi thờ Lý Phục Man, hàng năm Hội Làng được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Dân gian có câu "Bơi Đăm, rước Giá, hội Thày" ý muốn nói nghi thức rước đám linh đình và quy mô nhất khu vực phải kể đến làng Giá (Yên Sở).

Hiện nay trên địa giới của xã đang triển khai dự án khu đô thị mới Yên Phú và An Thịnh. Và chắc thời gian tới sẽ còn nhiều dự án xây dựng được triển khai nơi đây, đất canh tác sẽ thu hẹp dần. Tuy nhiên, đến làng Yên Sở những ngày này, du khách vẫn có thể thấy trọn vẹn hương xuân ngan ngát của hoa xoan hoa bưởi, màu đỏ rực thắm của hoa gạo tháng Ba và màu xanh ngút ngàn của đồng bãi…

Dân Việt xin giới thiệu chùm ảnh về Yên Sở những ngày cuối xuân này.

img
Con đường… xoan
img
Sắc thắm Tháng Ba
img
Hương thầm… hoa bưởi
img
Rộn ràng hoa dâu da xoan
img
Trên đồng…
img
Ngoài bãi…
img
Ven đê
img
Những bông hoa dại ven đường…
img
… cũng ngập tràn sức xuân.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem