Yêu hiện đại: Sống chung không cần cưới?

Thứ hai, ngày 17/10/2011 19:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chúng em cùng làm ở một khu công nghiệp, yêu nhau đã 3 năm, cùng “góp gạo thổi cơm chung”. Anh ấy cũng đã đưa em về quê, giới thiệu với gia đình nhưng mỗi lần em nói đến chuyện cưới xin, anh ấy lại gạt đi.
Bình luận 0
img
 

Anh ấy còn bảo, tại sao em cứ phải sống lạc hậu như vậy. Giờ nhiều người nổi tiếng yêu nhau, sống chung, có con, khi nào có đầy đủ điều kiện mới làm lễ cưới. Nếu chẳng may có một phần nghìn, phần vạn rủi ro, chia tay nhau cũng nhẹ nhàng, chẳng phải ra toà ly hôn, chẳng phải chia tài sản.

Em thấy ý kiến của anh ấy cũng có phần đúng nhưng em rất lo cho tương lai của mình. Giờ em nên làm thế nào?

Hiện nay, nhiều nhân vật nổi tiếng sống chung, có con, đợi con lớn mới tổ chức đám cưới. Và cũng nhiều người tự nguyện sống chung, không cần cưới, không yêu thì chia tay cũng không ràng buộc, coi là chuyện bình thường.

Học đòi lối sống này, nam giới có lẽ được lợi và đỡ phải "gánh chịu hậu quả" hơn. Không kết hôn, sống chung, thậm chí có con chung, khi chia tay vì "không yêu nữa", người đàn ông vẫn xông xênh là trai tân, đi lấy vợ mới. Còn người con gái, khi đã 30-35 tuổi, mệt mỏi, xộc xệch, nét xuân sắc, tươi trẻ đã không còn vì trải qua một vài cuộc tình "hết mình", rất khó có cơ hội tìm được tình yêu mới.

Thậm chí kết hôn rồi, nếu những chuyện “sống thử” đến tai chồng, gia đình chồng thì cô gái còn gánh chịu sự dằn hắt, ghẻ lạnh của chồng.

Nếu chị em nào chấp nhận sống hiện đại, yêu hết mình, hy vọng tới ngày kết hôn sau những năm dài chung sống, thì đó là lựa chọn của họ. Nhưng em mong mỏi có gia đình, muốn một sự ổn định thì có lẽ không hợp với quan niệm, lối sống như thế.

Em nên một lần nữa nói rõ với người yêu về quan niệm sống của em, cần kết hôn, cần chung nhau gánh vác trách nhiệm về tương lai. Vấn đề của hai em không phải là cổ hủ, lạc hậu hay hiện đại, tân tiến, mà là trái tim có thực sự tin yêu, thực sự mong muốn được chia sẻ vui buồn trong cuộc sống hay không. Muốn yêu mà không kết hôn chỉ là "bệnh" sợ trách nhiệm, hoặc thiếu tin tưởng người mình yêu mà thôi.

Nếu thực sự tôn trọng, lo lắng, thông cảm cho em, anh ấy sẽ chấp nhận. Còn nếu anh ấy vẫn cứ kiên quyết giữ quan niệm của mình thì em cũng nên sớm lo cho tương lai của mình, chia tay anh ấy để tìm một người biết yêu thương và tôn trọng em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem