10.000 người tham gia lễ hội khỏa thân giữa giá lạnh ở Nhật

Đăng Nguyễn - CNN Thứ hai, ngày 17/02/2020 12:32 PM (GMT+7)
Hàng ngàn người bất chấp cái rét của mùa đông để tham gia “lễ hội khỏa thân” diễn ra hàng năm ở tỉnh Okayama, trên đảo Honsu, Nhật Bản.
Bình luận 0

img

10.000 người tham gia lễ hội khỏa thân ở Nhật.

Theo CNN, lễ hội có tên “Hadaka Matsuri” được tổ chức hàng năm vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2. Lễ hội diễn ra tại ngôi đền Saidaiji Kannonin, cách thành phố Okayama khoảng 30 phút đi tàu.

Khoảng 10.000 người tham gia lễ hội đều là nam giới, tất cả chỉ mặc một chiếc khố và đi tất màu trắng, đeo một tấm băng trên đầu. Lễ hội được tổ chức thường niên với niềm hi vọng vào một vụ mùa bội thu, sự thịnh vượng và sự sinh sản. Một phần của lễ hội được tổ chức dành riêng cho các bé trai, với hi vọng truyền thống sẽ tiếp tục được gìn giữ.

“Chúng tôi hi vọng các trẻ em sẽ giữ truyền thống trong tương lai”, Mieko Itano, phát ngôn viên cơ quan du lịch ở Okayama, nói với CNN.

Đến tối, sự kiện chính của lễ hội mới bắt đầu. Những người đàn ông sẽ chạy vòng quanh sân đền trong suốt 2 giờ đồng hồ, trước khi nhảy xuống một hồ nước lạnh để "làm sạch" bản thân, và cuối cùng tất cả sẽ tập trung ở gian chính của ngôi đền.

img

Những người tham gia mặc trang phục tối giản nhất.

Lúc 10 giờ tối, một nhà sư sẽ ném 100 bó củi và 2 thanh shingi dài 20 cm xuống đám đông những người đàn ông đang chen chúc trong bóng tối. Đám đông sẽ tranh cướp những vật phẩm này. Người nào giữ được phần thưởng trong tay được tin là sẽ có một năm thành công và nhiều may mắn.

Những người giành được vật phẩm sẽ được phép mang về nhà. Toàn bộ sự kiện này diễn ra trong 30 phút. Nhiều người trở về trong tình trạng bầm tím trên cơ thể.

Lễ hội khỏa thân thường niên thu hút nam giới ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật. Lễ hội bắt nguồn cách đây 500 năm và khi đó các dân làng tranh nhau bùa giấy. Mọi người sau này nhận ra các lá bùa rất dễ rách nên đổi bằng vật phẩm làm từ gỗ.

Lễ hội được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể vào năm 2016.

”Vã mồ hôi” xem cuộc thi ăn ớt giỏi nhất Trung Quốc

Chàng trai 29 tuổi đã ăn hết 24 quả ớt khô siêu cay trong vòng 3 phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem