11 bệnh nhân dương tính với virus cúm A-H1N1

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 06:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20-1, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết đã tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân nhiễm cúm A-H1N1, trong đó có bệnh nhân là phụ nữ đang mang thai, hiện sống tại Hà Nội.
Bình luận 0

Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân này đều được phát hiện khi mới nhiễm cúm ở giai đoạn đầu. Theo ông Nguyễn Hồng Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, quá trình điều trị cho bệnh nhân chưa thấy phát hiện bất kỳ sự biến đổi gen nào từ virus gây cúm A-H1N1 ở những bệnh nhân này với virus cúm A-H1N1 trước đó.

Hiện nay bệnh viện đã thực hiện điều trị, cách ly nghiêm ngặt với 11 bệnh nhân và tiến hành cập nhật, báo cáo thường xuyên cho Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế để có phương án chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Như vậy, sau 3 ngày (kể từ ngày 17-1), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã phát hiện 11 người dương tính với virus cúm A-H1N1. Số người nhiễm virus cúm này dự báo sẽ còn tăng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem