11,7% phụ nữ khó tiếp cận biện pháp tránh thai

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 09:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại Việt Nam, hiện vẫn còn khoảng 11,7% phụ nữ đã kết hôn có nhu cầu tránh thai nhưng chưa được đáp ứng.
Bình luận 0
img

Ngày 15.11, tại Hà Nội, Quỹ Dân số thế giới Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức họp báo công bố tình trạng dân số thế giới. Theo UNFPA, hiện nay trên thế giới có khoảng 222 triệu phụ nữ chưa được tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, khiến họ phải đối diện với nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Năm 2012, trong 80 triệu mang thai ngoài ý muốn thì có khoảng 40 triệu trường hợp nạo phá thai.

Tại Việt Nam, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, hiện vẫn còn khoảng 11,7% phụ nữ đã kết hôn có nhu cầu tránh thai nhưng chưa được đáp ứng. Trong khi đó, số phụ nữ chưa kết hôn còn tới 34,3% chưa được đáp ứng các biện pháp tránh thai. Theo ông Tiến, một số rào cản khiến cho việc tiếp cận các biện pháp tránh thai còn khó khăn như: Thiếu kiến thức, dịch vụ chưa thân thiện, còn xa xôi đối với vùng núi; một số quan niệm sai lầm về bao cao su làm giảm thỏa mãn tình dục, triệt sản làm giảm nam tính...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem