15 tổ trưởng đề nghị xử lý chủ tịch phường

Thứ năm, ngày 28/07/2011 14:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ việc ồ ạt mua đất ruộng đón đầu dự án, 15 tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn phường Thịnh Đán, Thái Nguyên đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ những sai phạm trên địa bàn phường.
Bình luận 0

Theo kết quả thanh tra ban đầu, việc Nguyễn Thành Trung thu mua hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp rồi xin chuyển đổi thành đất trồng cây lâu năm, đất thổ cư gần những khu vực quy hoạch, với sự tiếp tay của anh trai mình là ông Nguyễn Hữu Quang là đúng.

Hiện hồ sơ mua bán đất nông nghiệp giữa ông Nguyễn Thành Trung và ông Nguyễn Văn Vệ do Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán - Nguyễn Hữu Quang đóng dấu xác nhận và bút phê “đề nghị cơ quan chức năng xem xét chuyển đổi thành đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm cho Nguyễn Thành Trung đã bị Phòng TNMT, TP. Thái Nguyên trả lại.

img
Đơn đề nghị (ảnh lớn) xử lý Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán Nguyễn Hữu Quang (ảnh nhỏ).

Ngay sau khi báo NTNN thông tin việc làm mờ ám của anh em ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên trong việc phù phép đất nông nghiệp thành đất ở, UBND TP. Thái Nguyên đã cử đoàn thanh tra kiểm tra toàn diện và bước đầu phát hiện thêm nhiều sai phạm tại phường này…

Một cán bộ trong Đoàn Thanh tra của UBND TP. Thái Nguyên cho hay: “Bước đầu Đoàn Thanh tra xác định có khoảng trên 280 bộ hồ sơ của người dân xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất hiện đang bị “dìm” tại UBND phường này, không đúng quy trình khiến người dân bức xúc”. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Quang lại xác nhận cho em trai xin chuyển đổi”. Ngoài vấn đề sai phạm liên quan đến đất đai, Đoàn Thanh tra tiếp tục thanh tra làm rõ những vấn đề tài chính, bộ máy tổ chức của UBND phường Thịnh Đán.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc đại diện bà con tổ dân phố phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên, 15 tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn phường Thịnh Đán đã đồng loạt gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ những sai phạm trên địa bàn phường.

Theo đó, trong đơn gửi cơ quan chức năng Thái Nguyên, 15 vị tổ trưởng tổ dân phố phường Thịnh Đán đề nghị cần phải điều tra làm rõ, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm trách nhiệm của ông Nguyễn Hữu Quang, tránh bức xúc trong nhân dân.

Trao đổi với NTNN, Luật sư Nguyễn Xuân Bính (Hà Nội) cho rằng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất sản xuất phi nông nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật đất đai về căn cứ chuyển đổi, thẩm quyền chuyển đổi và thủ tục chuyển đổi cũng như nghĩa vụ của chủ sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ông Trung mua đất nông nghiệp với giá chuyển nhượng thấp. Đất nông nghiệp đó nếu được chuyển đổi thành đất ở thì giá trị của nó sẽ nâng lên gấp rất nhiều lần.

Ở đây rõ ràng là có việc tư lợi cá nhân. “Tôi cho rằng trong vụ việc này, UBND TP. Thái Nguyên cần làm rõ động cơ, mục đích của ông Nguyễn Hữu Quang- Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán trong việc xác nhận, đề nghị cho em trai mình được chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở. Nếu có thể, cơ quan chức năng cần làm rõ ông Quang “có phần” hay không trong các thương vụ thu gom đất nông nghiệp như dư luận phản ảnh” - Luật sư Nguyễn Xuân Bính nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem