22 máy bay, 40 tàu, tàu chiến tìm máy bay Malaysia mất tích

Chủ nhật, ngày 09/03/2014 16:30 PM (GMT+7)
Khu vực tìm kiếm máy bay MH 370 bị mất tích đã mở rộng sang bờ biển phía Tây của Malaysia. Đến nay đã có tổng cộng 22 máy bay, 40 tàu và tàu chiến tham gia tìm kiếm.
Bình luận 0
Các phương tiện tham gia tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia bị mất tích.
Các phương tiện tham gia tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia bị mất tích.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu Cục hàng không dân dụng Malaysia, cho biết trong một cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, chiều 9.3 công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn đã được mở rộng sang bờ biển phía Tây của Malaysia.

Ông Abdul Rahman cũng cho biết, 5 hành khách đã đăng ký vé nhưng cuối cùng lại không lên máy bay. Hành lý của họ đã được lấy xuống.

Có tổng cộng 22 máy bay và 40 tàu đang tham gia tìm kiếm, Tướng Zulkefli Zin, người đứng đầu quân lực Malaysia cũng cho biết.

Trung Quốc đã điều 2 tàu chiến đến vùng biển nghi máy bay Malaysia bị rơi để tìm kiếm cứu hộ.

Các tàu của hải quân Việt Nam đến nơi có 'hai vệt dầu loang' mà họ phát hiện trước đó không tìm thấy mảnh vỡ nào cả.

Tàu khu trục của Mỹ USS Pinckney đang tham gia tập trận tại hải phận quốc tế ở Biển Đông cũng đã được điều đến cứu hộ. Chiếc USS Pinckney mang theo hai máy bay trực thăng trang bị các thiết bị hỗ trợ và tìm kiếm.

Một máy bay chiến đấu P-3C Orion trang bị radar và thiết bị tìm kiếm tầm xa cũng nhận lệnh rời căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản tham gia vào đội cứu hộ.

Bộ trưởng Giao thông Pháp cũng đề nghị giúp đỡ Việt Nam và Malaysia để tìm xác chiếc máy bay, thông qua Cơ quan Điều tra Tai nạn chuyên điều tra trong ngành hàng không dân dụng tại Pháp.

Bộ Ngoại giao thiết lập một đường dây thông tin dành cho thân nhân các hành khách của chuyến bay này. Ngoài ra, Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur cũng thông báo sẵn sàng hỗ trợ.

Hạ Anh (theo BBC) ( Hạ Anh (theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem