28 lao động bị lừa trên 3 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 17/02/2011 18:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 16.2, cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ và đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố ông Đặng Phạm Đa (trú tại Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng thương mại đào tạo Dương Kinh (Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn đề nghị truy tố, cũng về hành vi trên đối với Nguyễn Thành An (trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) - nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tân, Hà Nội và Phạm Thị Quyên (trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Kết luận điều tra xác định: Dù Công ty cổ phần Xây dựng thương mại đào tạo Dương Kinh không có chức năng xuất khẩu lao động, nhưng Đặng Phạm Đa vẫn ra thông báo tuyển người đi lao động tại Nhật Bản theo dạng tu nghiệp sinh 5 năm, mức lương trên 2.000USD/tháng, với giá 8.000USD/lao động. Công ty này cam kết: 3 tháng sau khi nộp tiền, người lao động sẽ được xuất cảnh.

Ông Đặng Phạm Đa còn thông qua Nguyễn Thành An tuyển lao động từ các địa phương. Tiếp đó, An nhờ Phạm Thị Quyên đứng ra tìm những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, thu tiền của lao động. An hứa sẽ chia cho Quyên 500USD/lao động. An và Quyên đã nâng mức phí lên 11.000USD/lao động đi làm việc tại Nhật Bản, nộp về cho Đa 8.000USD, còn lại hưởng chênh lệch 3.000USD/người.

Từ năm 2008 đến khi bị phát hiện, 3 đối tượng đã thu tổng số gần 1,2 tỷ đồng và 111.740USD của 28 người lao động, nhưng không đưa được ai sang Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem