3 cháu bé xương thủy tinh cần giúp đỡ

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chị Phan Thị Nhàn ở xóm Nam Lai, xã Phú Thành, Yên Thành (Nghệ An) kết hôn với anh Trịnh Xuân Ngoạn cùng làng. Năm 1999, mới chào đời con trai đầu lòng Trịnh Xuân Nghĩa đã èo uột, thân thể dị dạng.
Bình luận 0

Các bác sĩ xác định Nghĩa mắc chứng bệnh xương thủy tinh, khó có thể cứu chữa. Năm 2002, chị Nhàn sinh con gái thứ 2 cũng mắc chứng bệnh như anh trai mình. 7 năm sau, chị Nhàn lại sinh tiếp đứa con gái thứ 3 vẫn là bản sao của anh chị mình.

img
Chị Nhàn và 3 đứa con tàn tật.

Chị Nhàn ốm liệt giường hàng tháng trời. Còn anh Ngoạn cũng đổ bệnh, không làm được việc gì. Thấy chồng con như vậy, chị Nhàn phải "nén" bệnh, gắng gượng đi làm thuê để nuôi chồng con.

Hiện nay, chị Nhàn còn nợ ngân hàng hơn 40 triệu đồng mà không có khả năng chi trả. 3 đứa trẻ mắc bệnh xương thuỷ tinh nhưng lại rất thông minh, hiếu học. Nhưng khát khao con chữ của các cháu có thể bị tắt khi gia đình hiện đang vô cùng khó khăn.

Để giúp gia đình chị Nhàn bớt khó khăn, các cháu được cắp sách đến trường, rất mong các tổ chức từ thiện xã hội, những nhà hảo tâm, bạn đọc báo NTNN giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ chị Nhàn hoặc Báo NTNN- 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem