3000 ngày yêu (P.1)

Thanh Nhã Thứ ba, ngày 28/04/2015 18:00 PM (GMT+7)
Khang vẫn vậy, chẳng bao giờ cho đối phương cơ hội từ chối. Còn An, đồng ý làm như chấp nhận một lời thách thức. 
Bình luận 0

Khang là một giám đốc trẻ tài năng, là niềm ao ước của biết bao cô gái, nhưng chỉ vì nỗi đau quá khứ mà anh đóng cửa trái tim.

An là một cô gái xinh đẹp, năng động, nhiệt tình bất ngờ đến với thế giới của Khang như một cơn gió thoảng. Họ, một giám đốc, một trợ lý, một tảng băng, một ngọn lửa đã làm tan chảy trái tim nhau.

Giữa lúc đó, An lại rời đi bởi cô đến với Khang chỉ từ một lời cá cược. Liệu họ có lạc mất nhau?

Kỳ 1: Như gió thoảng qua

Mới ngoài 30 tuổi nhưng Khang  đã là giám đốc kinh doanh khu vực châu Á của tổng công ty. Anh là niềm ao ước của các nhân viên nữ nhưng chẳng hiểu tại sao anh vẫn sống độc thân, vẫn để công việc cuốn  đi. Thi thoảng lắm anh mới dành thời gian đi chơi với bạn bè.

Khi cuộc vui có phần tàn , Trung , một trong những người bạn của Khang, mới hỏi anh đầy ẩn ý:

- Mày định cứ đi về một mình , dành các kì nghỉ cho công việc mãi như vậy à? Hay mày thích làm thầy tu? Mà hay là mày có vấn đề về giới tính?

- Tao vẫn bình thường . Chỉ là người tao cần chưa xuất hiện thôi. Chúng mày cứ chờ đấy, rồi tao sẽ ra mắt người yêu… vào một ngày không xa.

- Bọn tao nghe câu đó nhiều lần lắm rồi ! Thậm chí, bọn tao còn cá độ với nhau xem năm nay mày có người yêu không đây. Đừng có để những thằng cá mày độc thân thắng đấy.

Lần nào , bạn bè Khang cũng nói vậy. Riết thành quen nên anh cũng chẳng quan tâm. Công việc là cuộc sống của anh. Anh thấy ổn, vậy là đủ rồi.

img
Khang không ngờ rằng cô trợ lý mới lại xinh đẹp và đặc biệt giống với người cũ đến thế (Ảnh minh họa)

 

Một ngày, anh nhận được thông báo của tổng Giám đốc về việc thay đổi nhân sự . Anh sẽ có thêm một trợ lý – một ứng viên hoàn hảo . Anh nghe mà ngao ngán, chẳng mong chờ nhiều vì lần nào Tổng giám đốc cũng nói vậy mà cuối cùng chẳng có trợ lý nào ra hồn.

Thế nên, anh đã phải thẳng thẳn với Tổng giám đốc: “Tôi sẽ không bao giờ nhận thêm một trợ lý nào nữa trừ khi tự bản thân tôi thấy ấn tượng với CV của họ và thấy được năng Suất làm việc của họ sau một thời gian thử thách".

"Lại tốn thời gian với sự tâng bốc quá thể đáng của mấy ông to rồi đây!" – Khang ngán ngẩm khi đọc bức thư mới nhất từ Tổng giám đốc miêu tả về trợ lý mới. “Thôi thì cứ xem như đây là lần cuối cùng đi”, Khang nghĩ.

Trên đường trở về công ty sau chuyến công tác, anh vội vàng liên lạc với thư ký:

- Chuyển cho tôi  CV của trợ lý mới qua mail và in ra một bản cứng đặt trên bàn làm việc của tôi. Cảm ơn!

Khang thực sự choáng khi nhìn thấy cô ứng viên cho vị trí trợ lý của mình bước vào. Có gì đó vừa thân thuộc lại vừa xa lạ. Cô gái này lạnh lùng, sắc sảo, tự tin, cứng cỏi . Không giống người cũ, yếu đuối, đôi mắt lúc nào cũng ầng ậng nước như chực khóc.

- Chào anh! Tôi là An! Tôi được cử đến với tư cách là trợ lý thực tập cho anh – Tất nhiên là nếu như anh thích gọi tôi như vậy hơn là trợ lý cao cấp – cách sếp tổng gọi tôi.

Trong giây phút đó , Khang buột miệng hòi :

- Có phải là em không An?

- Anh nói gì tôi không hiểu? Tên tôi đúng là An. Anh có thể xem qua bản CV của tôi, trong đó đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Và nếu như anh không có yêu cầu gì thêm thì tôi có thể về được chứ? Vì ngày mai mới là ngày thử việc chính thức của tôi – theo yêu cầu của anh.

- À không! Tôi nhầm cô với một người bạn cũ. Có đôi điều tôi muốn thống nhất với cô trước.

- Anh cứ nói! Tôi đang lắng nghe.

- Cô có ba tháng thử việc. Tôi sẽ dùng ba tháng này để đánh giá năng lực làm việc của cô. Sau ba tháng  mới có quyết định cuối cùng việc cô đi hay ở. Mong rằng cô hiểu và nắm rõ điều này. Giờ thì cô có thể về. Tôi sẽ xem CV của cô. Hẹn cô ngày mai.

Anh thần người ra nhìn theo bóng dáng cô trợ lý mới rời đi. Ba năm không  phải là thời gian ngắn nhưng chưa đủ để anh quên đi hình dáng một ai đó. Anh vẫn đinh ninh đó là An. Nhưng rồi , anh tự xoa dịu “Chắc mình hoa mắt. Trên đời thiếu gì người giống nhau”.

Khang thực sự ấn tượng với bản CV của An.  25 tuổi đã có bằng IMBA , 26 tuổi có bằng thạc sỹ tâm lý ở Mỹ. Kinh nghiệm rất nhiều vì từng làm việc ở nhiều nơi. Anh giật mình khi nhìn thấy dòng chữ ghi nơi cô tốt nghiệp khoa IMBA – cùng trường, cùng năm với người cũ! Chẳng lẽ trên đời lại có sự trùng hợp đến vậy?

Ngày hôm sau

An đến từ sớm, chuẩn bị chu đáo cho ngày đi làm đầu tiên của mình. Dù đây chẳng phải lần đầu tiên đi làm nhưng cô vẫn cảm thấy có một chút hồi hộp, lo lắng. Không riêng gì cô, Khang cũng hồi hộp dù anh chẳng  phải là nhân vật chính .

Khang giới thiệu An với mọi người :

- Giới thiệu với mọi người, đây là trợ lý thực tập của tôi, tên An. Hi vọng mọi người giúp đỡ cô ấy hoàn thành 3 tháng thử việc của mình.

Nói rồi, anh quay ra nói với An:

- Tôi  có việc vào văn phòng trước, cô cứ làm quen với mọi người đi! Chị Thảo sẽ chỉ cho cô bàn làm việc cũng như giới thiệu sơ qua về công ty. Lát nữa, cô qua phòng tôi một chút để thống nhất công việc.

Nói xong , Khang về văn phòng của mình bắt đầu một ngày làm việc. Chỉ còn An ở lại làm quen với mọi người.

Chào các anh, chị! Tên em là Phan Thanh An. Hiện tại , em đang thử việc ở vị trí trợ lý giám đốc. Em mới vào, chưa quen việc nhất định không tránh khỏi thiếu sót, hy vọng được các anh chị chỉ bảo tận tình ạ.

Sau màn giới thiệu, Thảo dẫn An đi một vòng công ty.  Rồi An trở về phòng làm việc của mình ở áp sát cạnh phòng giám đốc. Ngó quanh một lượt, An qua gõ cửa phòng Khang…

- Vào đi! – Khang trả lời sau khi nghe tiếng gõ cửa .

- Chào giám đốc! Tôi đến để nghe anh giao việc.

- Được rồi! Cô ngồi đi. Cô có thể ghi chú lại nếu cần.

- Vâng! Cảm ơn anh! Anh có thể bắt đầu.

- Công việc của cô cũng như các trợ lý khác: làm các công việc tôi giao bao gồm: lập báo cáo, tổng kết, ra ngoài tiếp khách với tôi…  Ngoài ra, cô sẽ có một vài công việc khác ngoài lề. Đương nhiên, tôi sẽ tính thêm tiền làm thêm cho cô. Làm ngoài giờ thì sẽ tùy theo việc và thời gian, công sức cô bỏ ra.

- Vài mục ngoài lề là việc gì vậy thưa giám đốc? Tôi muốn làm rõ việc này.

Im lặng một chút, Khang tiếp tục :

- Việc ngoài lề là cô sắp xếp lịch hẹn, mua quà cáp cho các cô bồ của tôi. Quan trọng là không bị trùng hẹn. Đại khái như vậy. Còn gì nữa thì hiện giờ tôi vẫn chưa nghĩ ra. Lúc nào nghĩ ra thì tôi sẽ giao cho cô. Cô không cần quá lo lắng , chỉ cần làm tốt công việc của mình.

- Tôi có thể từ chối không? Hoặc nếu nhận làm và làm tốt thì có được đánh giá hiệu quả như công việc của công ty?

- Tất nhiên, trợ lý giỏi là hoàn thành xuất sắc các phần việc được giao. Như tôi đã nói, cô sẽ được nhận tiền làm thêm cho các công việc như vậy. Hi vọng cô đồng ý và đã nắm rõ. Việc cần làm ngay bây giờ là chuẩn bị báo cáo kinh doanh tổng hợp của tháng này. Giờ cô có thể về phòng bắt đầu công việc.

Khang vẫn vậy, chẳng bao giờ cho đối phương cơ hội từ chối. Còn An, đồng ý làm như chấp nhận một lời thách thức.

(Còn tiếp)

Chàng giám đốc trẻ khó tính bất đắc dĩ phải nhận một nàng trợ lý từ cấp trên cử xuống. Nhưng lần này, Khang lại có một cảm giác thân quen đến kỳ lạ, nhưng thể đã gặp cô gái ấy trước đây. Liệu có phải họ đã từng quen biết nhau mà Khang không nhớ? Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo vào lúc 18h00 ngày 29/4/2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem