"Tề thiên Đại thánh" và cuộc sống phía sau màn bạc

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 18:49 PM (GMT+7)
Khác hẳn với Tôn Ngộ Không trong “Tây du ký” có thể bảo vệ Đường Tăng đi Tây Thiên lấy kinh, Lục Tiểu Linh Đồng của đời thường ngay cả món ăn đơn giản nhất cũng không biết nấu...
Bình luận 0
img
 

Vào một ngày mùa đông năm 1990, cô con gái của Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã chào đời, mang đến cho họ một niềm vui khôn xiết. Đến nay, cô đã 17 tuổi. Tuy nhiên có một chuyện rất thú vị, đó là từ nhỏ đến lớn, cô đều giấu mọi người việc mình là con của “Mỹ Hầu Vương”.

Thậm chí các thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp cũng đều không biết. Mỗi lần nhà trường tổ chức họp phụ huynh, mẹ Hồng luôn là người phải đi. Cho dù mẹ rất bận còn bố thì thảnh thơi ngồi uống trà, cô cũng nằng nặc đòi mẹ đi họp cho mình đến khi mẹ đồng ý mới thôi.

Có một lần, cô bé và bố đến nhà sách Tây Đơn. Vì nhà sách cách nhà không xa nên họ quyết định đi xe buýt. Lục Tiểu Linh Đồng sợ bị người khác nhận ra, đã cố ý kéo mũ xuống thấp để che khuôn mặt. Nào ngờ sau khi lên xe, một người đứng cạnh vẫn nhận ra anh, đã hô to: “Người này sao mà giống Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không thế?”.

Rất nhanh chóng, những người xung quanh đều chỉ chỉ trỏ trỏ. Cô con gái đang mua vé lập tức quay người đi, sợ mọi người sẽ nhận ra mình là con của Lục Tiểu Linh Đồng.

Sở dĩ cô không muốn “nhận” ông bố này là vì cô sợ sẽ phải chịu những áp lực lớn. Cô cho rằng, nếu người ta biết bố mình là Lục Tiểu Linh Đồng sẽ nhìn cô với con mắt khác. Cô nói: “Tôi muốn là một đứa trẻ bình thường.”

Khác hẳn với Tôn Ngộ Không trong “Tây du ký” có thể bảo vệ Đường Tăng đi Tây Thiên lấy kinh, Lục Tiểu Linh Đồng của đời thường ngay cả món ăn đơn giản nhất cũng không biết nấu. Nếu Vu Hồng bận thì anh chỉ còn cách đưa con gái ra ngoài ăn hoặc gọi nhà hàng mang đồ ăn tới.

Do công việc bận rộn, có khi một tháng anh đi vắng tới 20 ngày. Nhưng riêng đêm giao thừa, cho dù thế nào anh cũng nhất quyết ở nhà đón năm mới cùng vợ con. Vu Hồng nói, tình yêu của Lục Tiểu Linh Đồng đối với gia đình là xuất phát từ chính trái tim anh, mãi mãi không thay đổi.

Mỗi lần đi xa, anh đều gọi điện về nhà mấy lần. Đến sân bay, gọi điện cho cô. Trước khi máy bay cất cánh, gọi điện thông báo. Sau khi máy bay hạ cánh, cũng gọi điện về nhà và khi đến khách sạn, anh lại gọi. Khi ở nhà, thấy vợ bận, anh đem quần áo của con ra giặt. Tuy không biết nấu nướng nhưng sau bữa ăn anh đều rửa bát giúp vợ.

Tuy nhiên, khi được phỏng vấn, Vu Hồng đã tiết lộ với phóng viên một bí mật nho nhỏ: Thực ra rất nhiều lần, quần áo mà anh đã giặt và bát đũa mà anh đã rửa, cô đều phải “làm lại”. “Việc này anh Chương không hề biết vì tôi luôn giấu anh, tôi không muốn làm giảm “nhiệt tình” của anh”.

Ở Lục Tiểu Linh Đồng người ta luôn có thể nhìn thấy “hình ảnh” của Vu Hồng. Miếng ngọc in hình Tôn Ngộ Không, chiếc vòng thủy tinh hay chiếc đồng hồ anh đeo đều của Vu Hồng mua tặng; và quần áo anh mặc đều do một tay vợ anh chăm lo.

Có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng là người “thắng lợi nhất” trong ê-kíp làm phim Tây Du Ký, vì bên cạnh sự thành công xuất sắc trong vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, diễn viên nổi tiếng này còn tìm được “ý trung nhân” – người vợ rất xinh đẹp của mình.

“Cánh diều” hạnh phúc

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng tuy là vợ chồng đã nhiều năm nhưng họ chưa khi nào hết lãng mạn như hồi còn yêu nhau.

Lục Tiểu Linh Đồng nhớ lại: “Trong ngày lễ tình nhân năm 2004, Vu Hồng đã tặng tôi một món quà khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Hồi đầu năm đó, tôi và vợ có có đi đến một cửa hàng và rất thích một con khỉ bằng vàng, nhưng lúc đó không có đủ tiền để mua, tuy không nói gì nhưng Vu Hồng biết tôi rất thích vật này.

Trước Lễ tình nhân 1 ngày, đầu gối Vu Hồng đau nhói, nhưng cô ấy vẫn kiên quyết đi đến cửa hàng đó, nhưng khi đến cửa hàng, con khỉ bằng vàng loại nhỏ đã bán hết, ở đó chỉ còn con to hơn, thế là Vu Hồng lại quay về nhà lấy thêm tiền. Khi nhận được món quà này, tôi thực sự cảm động.”

Nói về cuộc hôn nhân của mình và Vu Hồng, Lục Tiểu Linh Đồng đã dẫn ra một câu nói kinh điển: “Nếu ví tôi là cánh diều thì cô ấy chính là người thả diều. Có lúc cô ấy lỏng tay, tôi bay cao, và khi đó cô ấy liền thu dây lại. Tôi cảm thấy có lẽ vì vậy mà tình yêu của chúng tôi mới mãi mãi bền chặt”.

Theo Đang Yêu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem