"Washington muốn biến Ukraine thành một nước Mỹ thu nhỏ"?

Thứ ba, ngày 15/04/2014 16:34 PM (GMT+7)
Đó là quan điểm của Dean Henderson, cây bút bình luận chính trị có tiếng người Mỹ. Ông này tin rằng Washington đang cố gắng biến Ukraine thành một nước Mỹ thu nhỏ nhằm “đoạt” các nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng của nước này.
Bình luận 0
Tác giả Mỹ
Cây bút bình luận chính trị, Dean Henderson trả lời phỏng vấn về khủng hoảng Ukraine trên kênh truyền hình Press TV.

“Mỹ đang cố gắng biến Ukraine thành một nước Mỹ thu nhỏ. Do đó, sẽ thật tuyệt vời (đối với nước Mỹ) khi ngày này xảy ra”, Press TV dẫn lời ông Henderson cho biết.

Theo Press TV, ông Henderson đã đưa ra những bình luận như vậy khi được phỏng vấn về chuyến thăm bí mật gây tranh cãi gần đây của Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), John Brennan tới Ukraine.

“Không có gì ngạc nhiên khi ông Brennan tới thăm Ukraine bởi rõ ràng, các lãnh đạo (Ukraine) hiện nay được ngồi vào ghế quyền lực nhờ CIA, Mossad (Israel), MI6 (Anh) – các tổ chức mà trên thực tế không phải đang phục vụ cho các chính phủ Mỹ, Israel, hay Anh, thay vào đó làm việc cho các tập đoàn tài chính khổng lồ như Bank of America, City Group Chase ở Manhattan”, ông Henderson nhấn mạnh.

Cũng theo ông Henderson, có một nhóm các ngân hàng quốc tế đang muốn tư hữu hóa Ukraine vì nước này sở hữu những nguồn tài nguyên đa dạng bao gồm những cánh đồng canh tác màu mỡ, mênh mông.

Trước đó, truyền thông Nga dẫn lời một thành viên Quốc hội Ukraine tiết lộ, ông Brenna đã đến thăm Kiev và tham dự các cuộc họp với các nhà lãnh đạo cũng như đại diện các cơ quan an ninh của Ukraine. Washington đã thừa nhận về chuyến đi của ông Brenna tới Ukraine khi Nga yêu cầu Mỹ đưa ra lời giải thích cho vụ này. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nhấn mạnh, đây là “một phần của chuyến công du thường lệ tới châu Âu (của ông Brennan) đồng thời, bất kỳ cáo buộc nào khác với việc này từ phía Nga đều là “vô lý”.

Dean Henderson tự cho mình là một nhà cách mạng chính trị và đã đi khắp 50 quốc gia trên thế giới. Ông là đồng sáng lập Đảng Xanh Montana và từng là Chủ tịch Đảng Dân chủ ở hạt Howell. Năm 2004, ông được Đảng Dân chủ đề cử làm đại diện cho quận 8 của Missouri tham gia đại hội của Đảng này.

Ngoài ra, ông Dean Henderson còn là tác giả của các cuốn sách như Big Oil & Their Bankers in the Persian Gulf, Narcotics & Terror Network, Das Kartell der Federal Reserve, Stickin’ it to the Matrix & The Federal Reserve Cartel…

Ông từng sáng lập/xuất bản/phát hành một trong những tạp chí chính trị đầu tiên của Mỹ - The Missoula Paper – năm 1990 ở Missoula. Đồng thời, Dean Henderson cũng từng thường xuyên viết cho tờ Montana Kaimin và các bài báo của ông cũng được xuất bản trên các tạp chí Multinational Monitor, In These Times, Paranoia và một số tạp chí khác.

Phương Đăng (theo Press TV) (Phương Đăng (theo Press TV))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem