4.500 chỗ trọ miễn phí chờ thí sinh

Thứ sáu, ngày 25/06/2010 07:46 AM (GMT+7)
(NTNN) - Suốt 1 tháng qua, Hội tình nguyện Thắp lửa trái tim đã đạp xe khắp ngõ ngách TP.Hà Nội để tìm được 2.154 địa chỉ với 49.236 chỗ trọ, trong đó có 4.505 chỗ ở miễn phí và 44.731 chỗ trọ giá rẻ từ 20.000 - 70.000 đồng/người/ngày.
Bình luận 0

Hội tình nguyện Thắp lửa trái tim (LHO) đến nay đã có hơn 1.000 tình nguyện viên là sinh viên của các trường ĐH - CĐ trên địa bàn Hà Nội.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, những chỗ trọ miễn phí như trên đều đã được các tình nguyện viên xem xét kỹ về cơ sở vật chất, kiều kiện sinh hoạt điện nước và đi lại đảm bảo nên thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm.

Anh Lại Văn Cường - Phó Chánh văn phòng Hội Tình nguyện thắp lửa trái tim (Thành đoàn Hà Nội) cho biết:

“Do những năm trước, thí sinh thường khó tiếp cận được với các địa chỉ nhà giá rẻ, miễn phí, năm nay ngoài đăng tải và cập nhật thường xuyên các địa chỉ nhà trọ trên website: thapluatraitim.vn, Hội còn bố trí tình nguyện viên có mặt ở tất cả các nhà ga, bến xe tại Hà Nội để hướng dẫn trực tiếp thí sinh đến địa chỉ nhà cần tìm.

Thí sinh thuộc đối tượng chính sách, gia đình nghèo cần được hỗ trợ sẽ trực tiếp liên hệ với các đội tình nguyện tại nhà ga, bến xe, xuất trình giấy tờ ưu tiên, các tình nguyện viên sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để hướng dẫn đến địa chỉ trọ phù hợp nhất”.

* Một số địa chỉ tại Hà Nội thí sinh có thể liên hệ trực tiếp:

1.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh thi đại học đợt 2 của ký túc xá Đại học FPT Aptech, 200 chỗ ở tại ký túc xá Mễ Trì - Từ Liêm; nhà bác Nguyễn Hồng Nghị (số nhà 16 - tổ dân phố 58, phố Triều Khúc , Thanh Xuân, Hà Nội) có chỗ trọ miễn phí cho 30 - 50 thí sinh; nhà bác Hội (số 48 đường 19/5 Hà Đông) có chỗ trọ miễn phí cho 6 thí sinh.

Ngoài ra, anh Bách - Công ty cổ phần Sông Hồng Thăng Long, số 2, Thái Thịnh cũng dành 1 lán của công nhân cho từ 8 - 10 nam thí sinh có nhu cầu ở miễn phí...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem