5 thói quen xấu khiến phái nữ kém sex

Thứ bảy, ngày 02/03/2013 08:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, chưa hẳn gánh nặng công việc, con cái, chăm lo nhà cửa… là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến khả năng sex ở nữ giới mà có thể do 5 thói quen xấu khác.
Bình luận 0

Theo khảo sát của các chuyên gia tình dục Mỹ mới đây với phụ nữ độ tuổi từ 18 – 59, có khoảng 30% trong số này có triệu chứng ham muốn tình dục thấp và kéo dài; 13% - 15% có đau trong khi giao hợp, riêng với những phụ nữ từ 40 tuổi trở xuống có đến 27% không thể đạt được cực khoái…

Điểm đặc biệt, hầu hết mọi người đều cho rằng, chất lượng và khả năng sex đi xuống là do gánh nặng công việc, con cái, việc nhà. Tuy nhiên, thực tế, nguyên nhân có thể vì những thói quen hàng ngày của phụ nữ.

img
Thay đổi một số thói quen cũng là cách giúp cuộc sống gối chăn viên mãn hơn.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là một trong những phương pháp phổ biến nhất được phụ nữ sử dụng bởi hiệu quả cao và đơn giản.

Tuy nhiên, thuốc tránh thai cũng như là một loại thuốc hormone sinh dục, nó phá vỡ cân bằng nội tiết bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến sự bài tiết của các kích thích tố nữ, làm giảm quá trình tiết bôi trơn âm đạo, vì vậy dẫn đến những khó chịu khi.

Một lời khuyên hữu ích cho nữ giới, không nên lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian quá dài. Có thể xem giữa việc dùng phương pháp này, bạn nên ngưng một thời gian và chuyển sang phương pháp khác để cơ thể có điều kiện cân bằng nội tiết tố.

Quá sạch

Nhiều phụ nữ vì sạch quá mức, như sử dụng khăn vệ sinh ướt có mùi thơm để vệ sinh hay dùng nhiều dung dịch tẩy rửa có hương thơm nhiều lần trong ngày… điều này dễ phá hủy độ pH tự nhiên của môi trường âm đạo, dẫn đến khó chịu đáy chậu, làm tăng khả năng bị nhiễm nấm. Những triệu chứng này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Tập thể dục quá mức

Tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, mà còn nâng cao khả năng tình dục. Tuy nhiên, chương trình tập thể dục quá mức, chuyên sâu cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng quan hệ tình dục.

Khi tập thể dục quá mức khiến lượng chất béo trong cơ thể ít hơn 15%, sẽ làm giảm sự bài tiết estrogen từ đó ảnh hưởng đến ham muốn “yêu”.

Hút thuốc

Nicotin trong thuốc lá có thể gây giảm hay ngăn cản lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, điều này gây ảnh hưởng đến khả năng kích thích, rối loạn ham muốn và khiến phụ nữ khó đạt thăng hoa khi quan hệ.

gây ra các động mạch, làm giảm lưu lượng dòng chảy máu âm đạo. Cơ quan sinh sản trở nên nhạy cảm do giảm lưu lượng máu, kích thích tình dục và đạt được các rối loạn cực khoái.

Lạm dụng một số loại thuốc nhất định

Như các loại thuốc, gel bôi trơn hay thuốc bệnh huyết áp, thuốc chống trầm cảm… nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây khó khăn cho phụ nữ trong quá trình giao hợp.

Theo GMW
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem