78.000 tấn cam treo trên cây, dân Cao Phong sắp hái tiền tỷ

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 26/10/2019 13:30 PM (GMT+7)
Giá cam bán lẻ tại thủ phủ cam Cao Phong, tỉnh Hòa Bình hiện tại là 30.000 đồng/kg. So với năm ngoái, năm nay giá cam có nhích lên đôi chút. Các ông chủ vườn đang rục rịch chuẩn bị cho mùa thu hoach tiền tỷ.
Bình luận 0

img

Vựa cam Cao Phong chuẩn bị vào mùa thu hoạch. 

Vào thời điểm này, nhiều nhà vườn ở vựa cam Cao Phong đã bắt đầu cắt tỉa cam lòng vàng bán cho khách. Giống cam lòng vàng (CS1) được bà con Cao Phong trồng nhiều nhất và cho thu sớm nhất. So với những giống cam chín muộn ở Cao Phong, cam lòng vàng vẫn cho chất lượng ngon và năng suất cao hơn cả. 

img

Sản lượng cam, quýt của tỉnh Hòa Bình năm nay dự kiến đạt khoảng 78.000 tấn. 

img

Giá bán lẻ cam lòng vàng đầu vụ tại thị trán Cao Phong là 30.000 đồng/kg. 

Cam lòng vàng chín từ tháng 10 cho đến đầu tháng 1 hàng năm. Giống cam này có ưu điểm quả to, tép vàng, ít sâu bệnh, dễ chăm sóc nên luôn được bà con nông dân lựa chọn. Theo bà Nguyễn Thị Thi - đại lý buôn cam lớn ở đất Cao Phong, đầu vụ giá bán lẻ tại Cao Phong là 30.000 đồng/kg, bán buôn cả vườn giá khoảng 20.000 đồng/kg, cao hơn năm ngoái. Với giá như hiện tại, người trồng cam đã có lãi. 

img

Việc tiêu thụ cam đầu mùa tại Cao Phong đang rất thuận lợi. 

Theo thống kê của Sở NNPTNT tỉnh Hòa Bình, toàn tỉnh có khoảng 9.800ha cam quýt, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của tỉnh và 5% diện tích cây ăn quả có múi toàn quốc. 

img

Giống cam lòng vàng đã mang lại cho người dân Cao Phong nguồn thu nhập lớn. 

Thời gian qua, các ban ngành của tỉnh Hòa Bình đã tích cực xúc tiến làm việc với các đối tác nhằm tiêu thụ cam cho bà con. Được biết, tập đoàn Vingroup cũng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình nhằm đưa đặc sản xứ Mường vào chuỗi siêu thị Vinmart. 

Với 78.000 tấn cam, quýt việc tiêu thụ hết số lượng này là bài toán vô cùng nan giải. Hiện tại, bà con bán cam, quýt đều do các mối tư thương đảm nhiệm. Ở Hòa Bình chưa có một đối tác lớn nào cam, kết thu mua sản phẩm cho bà con. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem