8 dưỡng chất để luôn tươi trẻ và quyến rũ

Thứ tư, ngày 01/12/2010 19:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vitamin A, E hay selen, acid béo… đều rất cần cho phái đẹp, giúp bạn lúc nào cũng tươi trẻ và thu hút người đối diện.
Bình luận 0
img

Vitamin A

Da khô, đóng vẩy và dễ bong, bạn có thể nói "tạm biệt" với những triệu chứng này bằng cách ăn nhiều cam, cà rốt hoặc dưa vàng. Đây là những trái cây và rau quả có lượng vitamin A cơ bản giúp làn da luôn mịn màng.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A còn bao gồm: Rau xanh, khoai lang, cà rốt, mơ, bí đỏ, xoài, phô mai, sữa và các sản phẩm bơ sữa ít chất béo khác.

Vitamin C

Vitamin C có thể bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và các gốc tự do gây ra bởi nắng cũng như ô nhiễm khói bụi. Chính các gốc tự do làm tổn hại collagen, các sợi elastin của da khiến làn da của bạn khô và sần.

Thực phẩm giàu vitamin C như ớt đỏ, hoa quả họ cam quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh, rau xanh, tiêu xanh và ngô bao tử.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ và trẻ hóa làn da. Ngoài ra, vitamin E còn có khả năng chống viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E bao gồm dầu thực vật, quả hạnh nhân, rau mầm, ô liu, rau bina, măng tây và các loại rau lá xanh.

Selen

Selen rất cần để duy trì vẻ thanh xuân cho phái đẹp, giúp bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư da.

Selen có trong nhiều loại thực phẩm như cá, tôm và các sản phẩm thủy sản khác, tiếp theo là tim, thận, gan.

Tuy nhiên hàm lượng selen cao nhất có trong rau súp lơ, tỏi, nấm, đậu Hà Lan, bắp cải, bí đỏ, củ cải, tỏi tây, hành tây, cà chua, rau diếp, trứng, thịt bò…

Coenzyme Q10

Q10 hay còn được gọi là vitamin H, ubiquinone (một hợp chất phân bố rộng khắp cơ thể), là chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo có cấu trúc tương tự như vitamin K.

Bản thân Coenzyme Q10 hay khi kết hợp với vitamin E tạo ra một chất chống oxy hóa rất mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa da, chính vì vậy chất này được sử dụng trong mỹ phẩm dưỡng da, ngăn lão hóa da.

Hơn nữa, khi vào trong cơ thể, Coenzyme Q10 đóng một vai trò quan trọng, tăng cường chức năng tim, làm giảm tình trạng thiếu oxy.

Coenzyme Q10 được tìm thấy trong rau bina, bông cải xanh, thịt, các loại hạt và cá.

Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng và được khoa học chứng minh, có thể xem như thuốc kỳ diệu chữa bách bệnh và tạo ra một hàng rào bảo vệ cho da.

Trà xanh giúp ngăn ngừa viêm, tổn hại DNA, chữa da bị cháy nắng. Hiện nay, tuy đã có số lượng lớn các mỹ phẩm chứa các thành phần của trà xanh, nhưng thay vì chi tiêu nhiều tiền để mua mỹ phẩm, phụ nữ nên uống mỗi ngày một cốc trà xanh vừa rẻ và tác dụng hơn nhiều.

Dầu ăn khỏe mạnh

Một số loại dầu ăn hiện nay có chứa nhiều loại acid béo cao hơn cần thiết. Trong tất cả các loại dầu ăn, dầu ô liu, dầu hạt hướng dương, dầu đậu nành, hay dầu ép trực tiếp từ lạc… rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, cải thiện làn da.

Các acid béo

Omega -3 và Omega -6 là những acid béo cần thiết để ngăn ngừa da khô và bị lõa hóa. Đây là những chất béo cần thiết cho phụ nữ để làn da mịn màng và trẻ hơn.

Theo CN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem