86.000 chiến binh khủng bố Syria chết thảm vì đòn không kích của Nga

Trần Việt (theo AMN) Thứ năm, ngày 23/08/2018 20:00 PM (GMT+7)
Các cuộc không kích của Nga nhắm vào khủng bố ở Syria đã tiêu diệt hơn 86.000 chiến binh khủng bố và 830 thủ lĩnh khủng bố, Bộ Quốc phòng Nga cho hay khi công bố thông tin chi tiết về các hoạt động quân sự ở Syria.
Bình luận 0

img

"Tổng cộng 830 thủ lĩnh khủng bố và 86.000 chiến binh, trong đó có 4.500 chiến binh từ Nga và các nước CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) đã bị tiêu diệt", video đăng trên kênh Youtube của Bộ cho biết.

Cuộc khủng hoảng Syri bắt đầu từ năm 2011, khi các nhóm đối lập khác nhau cố lật đổ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad. Quân đội Nga bắt đầu tham chiến ở Syria năm 2015 để ngăn chặn cuộc nội chiến lan rộng và giúp chính phủ Assad chống lại các nhóm khủng bố đặc biệt là nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các vũ khí được Nga sử dụng trên chiến trường Syria

Theo AMN, Nga đã thử nghiệm 231 mẫu vũ khí mới và hiện đại nhất trong suốt quán trình hoạt động ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

"Các tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Nga đã thực hiện 100 cuộc tấn công từ trên biển bằng các tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu khủng bố. Các máy bay của Không quân Nga đã thực hiện 66 cuộc không kích sử dụng tên lửa hành trình được phóng từ trên không", Bộ cho biết và nói thêm rằng, 166 mục tiêu đã bị nhắm đánh.

Cũng theo báo cáo của Bộ, có tới 70 thiết bị không người lái trên không bay trên bầu trời Syria mỗi ngày. Các thiết bị đã thực hiện hơn 25.000 chuyến bay trinh sát và phát hiện khoảng 47.500 mục tiêu của địch.

Về thành quả

Kết quả của chiến dịch quân sự của Nga tại Syria là quân đội Syria, được  các lực lượng Nga yểm trợ đã giải phóng hơn 1.400 khu định cư khỏi sự kiểm soát của khủng bố. Hiện hơn 96% lãnh thổ Syria đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria và các đơn vị dân quân ủng hộ chính phủ.

Ngoài ra, Bộ còn cho biết thêm rằng, hơn 63.000 nhân viên quân sự Nga, bao gồm 434 tướng và khoảng 26.000 sĩ quan đã có kinh nghiệm chiến đấu ở Syria.

ĐỌC THÊM: Sốc: Điều tra viên tiết lộ vị trí chính xác của MH370

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem