Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đại gia bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon đã có kế hoạch rót vốn, đầu tư vào một trung tâm thương mại mới tại huyện Hóc Môn.
Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với UBND huyện Hóc Môn về Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hóc Môn trị giá 250 triệu USD (tương đường 5.750 tỷ đồng).
Tại TP.HCM, Aeon đang sở hữu hai trung tâm thương mại là Aeon Tân Phú (quận Tân Phú) và Aeon Bình Tân (quận Bình Tân). Nếu thực hiện đầu tư vào huyện Hóc Môn, đại gia bán lẻ hàng đầu Nhật Bản sẽ nâng tổng số trung tâm thương mại tại TP.HCM lên con số 3 trung tâm.
Không chỉ ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hóc Môn, Aeon còn ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với UBND huyện Củ Chi về phát triển hệ thống thương mại.
Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, cho biết tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022, rằng Aeon dự kiến sẽ phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ phù hợp với nhu cầu người dân và điều kiện thực tế của từng địa phương.
Việc phối hợp đầu tư này nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế xã hội bền vững, thúc đẩy kết nối và tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, phát triển dịch vụ thương mại hiện đại cho các khu dân cư, tạo thêm các cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng đóng góp vào ngân sách địa phương.
Aeon có trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, đó là Aeon Tân Phú. Về thời điểm bắt đầu, có thể thấy khá muộn so với những doanh nghiệp bán lẻ ngoại khác. Sau 8 năm, Aeon đang có tất cả 6 trung tâm thương mại tại Việt Nam: 2 trung tâm tại TP.HCM, 1 tại Bình Dương, 2 tại Hà Nội và 1 tại Hải Phòng.
Tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng vào cuối năm 2021, Chủ tịch Tập đoàn Aeon Motoya Okada cho biết tập đoàn dự định niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.
Ông Motoya Okada tiết lộ tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam 1,18 tỷ USD và xem Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.