Ăn gì cho da đẹp mịn ngày đông gió?

Thứ hai, ngày 02/01/2012 06:15 AM (GMT+7)
Việc bổ sung những loại thực phẩm sánh ngang với mỹ phẩm sau đây vào trong chế độ ăn uống cũng sẽ giúp bạn hài lòng với làn da của mình.
Bình luận 0

Thực phẩm màu đỏ

img

Những loại thực phẩm màu đỏ như bí ngô, cà rốt, cam, quýt, ớt chuông là những loại thực phẩm rất quen thuộc và dễ tìm kiếm trong những ngày mùa đông. Nhóm thực phẩm này mang lại những lợi ích vàng cho sức khỏe, nuôi dưỡng làn da bởi trong chúng có chứa đa dạng các loại vitamin khác nhau như A, C, E và tất cả những chất chống oxy hóa tiềm năng. Chúng cũng giàu chất xơ, vitamin K và axit folic.

Khoai lang

img

Là loại thực phẩm rất bình dân nhưng lại nằm trong top những thực phẩm có khả năng giữ ấm cơ thể trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ và tinh bột cùng nguồn khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, magie và đồng.

Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống ngày đông vừa có tác dụng đối với sức khỏe vừa đem lại những lợi ích tuyệt vời với làn da, đặc biệt có thể sử dụng nó để ngăn ngừa tình trạng da khô nẻ. Bạn có thể chế biến món súp, canh, chè, nướng và luộc đều rất đơn giản và dễ ăn.

Hạt vừng

img

Có “vóc dáng” nhỏ bé, khiêm tốn nhưng ẩn chứa bên trong là kho các nhóm vitamin khác nhau như E, B1, canxi... Những chất này khiến da bạn trở nên mềm mại hơn. Hãy bổ sung vừng vào trong chế độ ăn uống theo những cách như nấu chè, làm muối vừng hoặc điểm tô cho món ăn để tăng thêm hương vị ngậy, bùi, béo.

Trứng

img

Lecithin - một loại chất béo phức hợp có mặt trong trứng gà, rất tốt cho da, đó là lý do nhiều hãng mỹ phẩm đã dùng chất này để bào chế ra Liposome có trong kem dưỡng da. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E cải thiện làn da sa mạc hóa do tình trạng khô nẻ và thiếu nước.

Nấm

img

Cách đây 4000 năm, người Trung Quốc đã dùng nấm hương để chế biến các món ăn cho các vị vua chúa và quan chức. Còn người Nhật thì cho rằng, nấm hương và mộc nhĩ là những dược liệu thần kỳ, giúp cho con người sống khỏe và chống lại quá trình già hóa của sức khỏe cũng như nhan sắc.

Trong số các loại dưỡng chất có trong nấm thì selen là “chất xúc tác” thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nấm cũng giúp cho nội tiết tố estrogen tiết ra mạnh mẽ hơn để chống lão hóa, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, khi ăn nấm cần chọn lựa kỹ càng, không nên ăn những loại nấm lạ, nấm không rõ nguồn gốc rất dễ bị ngộ độc.

Trà xanh

img

Uống trà xanh là một thói quen có lợi cho sức khỏe là điều mà ai cũng biết với một số lợi ích điển hình dễ nhận thấy của trà xanh là phòng chống ung thư, giải độc, tiêu viêm. Có một lợi ích mới đây các nhà khoa học đã khám phá ra, đó chính là “vũ khí” chống lão hóa da và tính năng tăng nhiệt cho cơ thể.

Đều đặn uống trà 2 lần mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn luôn tươi trẻ nhờ việc cung cấp độ ẩm và cung cấp những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Rau xanh đa dạng

img

Lợi ích tuyệt vời của rau xanh mang lại cho sức khỏe và nhan sắc không còn là điều nghi vấn, nổi trội là những ích lợi như giúp da mềm mại, mịn màng, săn chắc, dưỡng ẩm...

Cà chua

img

Cà chua là kho vitamin và dưỡng chất thân thiện với làn da. Cà chua có khả năng tăng cường lượng lớn vitamin C giúp da không bị khô do thiếu nước. Hàm lượng không nhỏ collagen và lycopen có mặt trong cà chua còn giúp “chủ nhân” của nó chống lại tình trạng lão hóa của da, bảo vệ da khỏi sự xâm hại của các tia UV. Ăn cà chua đều còn ít có nguy cơ bị ung thư tấn công, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở các đấng mày râu.

Nước

img

Là một phần thiết yếu của sức khỏe, nước tham gia vào nhiều phản ứng và cũng có những vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt nước được mệnh danh là loại “mỹ phẩm hạng sang” của làn da với giá “mỹ phẩm phổ thông” mà ai cũng có thể đáp ứng được cho làn da.

Cụ thể nước có khả năng nuôi dưỡng, loại bỏ hóa chất, độc tố gây hại cho da, luôn duy trì và bảo dưỡng độ ẩm cần thiết cho da. Hãy đảm bảo uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để có một làn da đẹp, ngoài nước lọc bạn có thể ăn thêm những loại súp hoặc uống thêm nước ép trái cây.

Theo Tạp chí Sức khỏe & an toàn thực phẩm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem