Ăn lẩu mùa đông và những điều cần lưu ý

Thứ ba, ngày 28/12/2010 09:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lẩu là món ăn được ưa thích trong mùa đông, nhưng nếu không chú ý một vài điều, bạn có thể tự gây hại cho sức khỏe.
Bình luận 0
 img
 

- Lẩu Tứ Xuyên: Lẩu này có vị cay, nóng, nếu những ai mắc bệnh viêm họng mãn tính, viêm miệng, đau dạ dày, loét dạ dày, bệnh ngoài da, bệnh trĩ, thường xuyên chảy máu cam… thì không nên ăn, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

- Lẩu hải sản: Kỵ với những người có bệnh tiểu đường, cao huyết áp, lượng cholesterol cao, bệnh gout và những người bị dị ứng với hải sản.

- Lẩu dê: Ăn lẩu này gây nóng trong người, nên những ai bị viêm amiđan cấp tính, viêm họng cấp tính, viêm mũi cấp tính, viêm phế quản cấp tính, bệnh gan… không nên ăn.

- Lẩu nấm: Với những người thường hay bị dị ứng, bụng yếu, ăn nấm không cẩn thận dễ gây đau bụng.

- Khi ăn lẩu trong mùa đông, cách ăn tốt nhất cần nhớ là đợi nước dùng thật sôi mới được ăn, nhất là với các món lẩu thịt, lẩu cá.

- Vì lẩu luôn được đun sôi trên bếp, nên khi ăn bạn cần cho riêng ra bát để thức ăn nguội bớt, vì nếu ăn nóng quá khoang miệng, niêm mạc dạ dày và thực quản sẽ gặp tổn thương vì các cơ quan này chỉ có thể chịu được độ nóng 50 - 60 độ C,

- Khi ăn lẩu nên ăn kèm nhiều rau, đậu phụ… để “hạ hỏa” trong người, vì ăn lẩu dễ gây nóng trong.

- Nên dùng thêm những loại hoa quả có vị thanh, mát sau khi ăn lẩu để thanh nhiệt.

Theo CN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem